Chương 80

2.2K 97 7
                                    


Lý Thường Niên hồi tưởng lại ký ức: sau khi Uyển hoàng hậu bị đâm, hắn cực kỳ bi ai khó nhịn, say rượu bị bệnh, sốt cao đến thần trí không rõ, xác thực từng kêu la muốn diệt cả nhà Bùi gia. Sau đó Thái Y viện cùng thái tử Lý Tấn mấy ngày không ngủ không nghỉ chăm sóc, rốt cuộc đưa hắn từ quỷ môn quan kéo về. Khi đã thanh tỉnh lại, Bùi gia đã bị diệt, lầm lớn đúc thành. Sủng quan hắn tin tưởng nhất ở trước điện nói: lúc hoàng thượng nằm trên giường bệnh mấy ngày liền hạ mấy đạo ý chỉ, mệnh thị quan truyền chỉ Đại Lý tự tróc nã phản tặc Bùi Hồ An, đem nam đinh Bùi phủ mười lăm tuổi trở lên tịch thu tài sản giết kẻ phạm tội, nữ quyến sung quân làm quan nô…

Lý Thường Niên ký ức mơ hồ, chỉ mơ hồ nhớ mình quả thật đã hạ sát tâm, lại thấy thị quan trước điện ngôn từ chân thành tha thiết, trên thánh chỉ lại xác thực là bút tích của mình, ngay cả Lý Thường Niên mình cũng chưa từng hoài nghi thánh chỉ là giả. Sau không đến một năm, Vi Khánh Quốc thay thế vị trí của Bùi Hồ An, phong quốc công chi tôn. Sau đó, ngự tiền thị quan chết bệnh, Đại Lý tự khanh từ quan về quê, nghi án Bùi gia theo hai vị nhân vật mấu chốt này tan biến mà bị chôn giấu mất.

Hiện giờ hồi tưởng lại, hơn phân nửa là Vi Khánh Quốc ở giữa phá rối. Nhiều năm như vậy, Lý Thường Niên vẫn lảng tránh tất cả những thứ có liên quan Bùi gia, không phải là bởi vì hận, mà là sợ những thứ hắn nghe thấy, đều không phải chân đem...

"Hôn quân!" Vi Khánh Quốc khinh thường thưởng thức vẻ ăn năn cùng bi thống của Lý Thường Niên lúc này, dùng hai chữ tổng kết cả đời đáng thương lại đáng buồn của hắn. Nghe nói hai chữ 'Hôn quân', Lý Thường Niên thổ huyết, môi run run, một lời phản bác cũng nói không nên lời, dựa vào cấm vệ bên người nâng mới có thể miễn cưỡng đứng thẳng. Triệu Mẫn Thanh nổi giận nói: "Vi Khánh Quốc, ngươi giả truyền thánh chỉ, tàn hại đồng liêu, bây giờ lại ngang nhiên giết vua, từng chuyện đều là tử tội, còn không bó tay chịu trói?"

Như là nghe thấy một chuyện cười, Vi Khánh Quốc ngửa mặt lên trời cười to: "Nhân sinh khôngquá mấy chục năm, sớm muộn cũng phải đến hoàng tuyền, sao phải sợ chết? Nhờ hoàng thượng ban tặng, lão phu ốm đau quấn thân, cô độc một người, càng không sợ chết! Xuống địa ngục trước còn có thể làm một phen rầm rầm rộ rộ sự nghiệp, rất thống khoái! Nhưng là các ngươi, mỗi một kẻ đều là hạng ngu trung, che chở bùn nhão không dính được tường, hôn quân chỉ muốn cầu tiên hỏi dược mà không quan tâm triều chính, quả thực là nối giáo cho giặc! Còn có ngươi..." Nói xong, Vi Khánh Quốc nâng kiếm chỉ hướng Bùi Mạc, nói giễu: "Ngươi là kẻ vô tình vô nghĩa, không đếm xỉa luân lý nhận giặc làm cha, sợ là phải xin lỗi Bùi gia tổ tiên linh vị!"

"Quả thật là cái lưỡi trơn tru, khiến người người lẫn lộn đầu đuôi." Bùi Mạc đứng thẳng người, cũng không động, lạnh giọng cười: "Vi đại nhân thân là người khởi xướng, mới nên nhập hoàng tuyền, được được hướng anh linh Bùi gia nhận tội!"

"Tiểu đầy tớ chớ có cuồng ngôn!" Vi Khánh Quốc giơ tay lên ra hiệu, mặt lộ vẻ điên cuồng: "Các ngươi bị vây ở nơi này, đều như cá trong chậu, ai xuống hoàng tuyền còn chưa biết đâu!"

Nói xong, Vi Khánh Quốc đem tay hung hăng vẫy vẫy, quát: "Bắn tên!"

khôngngờ, bốn phía vắng lặng, trên nóc nhà thích khách bắn nỏ đều là đầu đầy mồ hôi, nơm nớp lo sợ không một người dám động. Không có được hồi âm như trong tưởng tượng, Vi Khánh Quốc sắc mặt trầm xuống, giương mắt nhìn thích khách cùng binh lính mai phục trên nóc nhà.

[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ