Nghịch án Vi thị chấn động một thời kết thúc, trong triều trên dưới vội vàng thanh lý tàn đảng, không bao lâu liền truyền đến tin tức: Trần thái phi tự sát khi bị giam trong Đại Lý tự. Tựa như là trong dự liệu, Lý Tâm Ngọc ở Hưng Ninh cung nghe thấy, cũng không kinh ngạc quá lớn. Lý Thường Niên thô sơ giản lược lật lật sổ con Đại Lý tự khanh trình lên, hỏi: "Nàng trước khi chết, có lưu lại điều gì không?"Đại Lý tự khanh là tân quan tài hoa hai năm trước mới nhậm chức ở kinh thành, tận chức tận trách đáp: "Đối với phản án của Vi thị, nàng một chữ cũng không nói, chỉ là trước khi chết lưu lại một phần huyết thư."
Lý Thường Niên khép lại sổ con, mệt mỏi đáp: "Trình lên đây."
Đại Lý tự khanh đem huyết thư từ trong tay áo giao vào tay nội thị, để nội thị trình lên hoàng đế. Lý Tâm Ngọc ăn đại hoàng hạnh, cũng ngó nghiêng liếc mắt nhìn một cái. Trên huyết thư không có số liệu gì, chỉ nói: Duy nguyện chỉ xin được đắp chiếu toàn thây, đem chôn ở ngoại ô bãi tha ma dưới gốc cổ tùng trăm năm. Lý Tâm Ngọc buông tiếng thở dài, trong miệng cắn thịt quả hạnh thịt mơ hồ nói: "Nàng sớm đã dự liệu được kết cục này, đến cả mồ chôn cũng đã sớm vì mình mà chuẩn bị. Dưới gốc tùng trăm năm ngoài bãi tha ma? Ngô, chẳng lẽ đó là phong thủy bảo địa giúp mau chóng đầu thai chuyển thế?"
Lý Thường Niên suy nghĩ trong khoảnh khắc, hạ khẩu dụ: "Nàng dù sao cũng đã sinh hạ cho tiên hoàng một hoàng tử, lại là trưởng bối, còn lấy cái chết tạ tội, yêu cầu này cũng không quá phận, vậy cho phép nguyện vọng của nàng thôi. Mặt khác, đem nghịch tặc Vi thị phơi thây ba ngày răn đe, ba ngày sau cùng hạ táng với Trần thị ở bãi tha ma, vĩnh viễn không được lập bia thờ phụng."
Đại Lý tự khanh nhận lệnh mà làm ghi lại, lại hỏi: "Thụy vương nên xử trí như thế nào?"
"Thụy vương có mẫu thân và biểu cữu phạm vào tội trạng to lớn, vốn nên tru di cửu tộc cùng bị xử tử, nhưng niệm tình tuổi nhỏ cần cù, trẫm nguyện mở một mặt lưới, lưu cho hắn đường sống. Truyền chỉ, tước phong hiệu Thụy vương, biếm làm thứ nhân, lưu đày Thương Châu, nếu không có chiếu chỉ, một đời này không thể trở về đế kinh dù chỉ một bước."
Lý Tâm Ngọc lau khô ngón tay, tiến lên cười cười vẻ mặt lấy lòng: "Nên phạt đều đã phạt, vậy cũng nên có thưởng có phải hay không... ?"
Lý Thường Niên tự nhiên hiểu ý nữ nhi, đối với nội thị nói: "Đem giấy bút đến đây."
Nội thị lấy giấy bày ra, Lý Tâm Ngọc vội giúp đỡ mài mực, nhìn Lý Thường Niên đặt bút.
"Trung Nghĩa bá có công cứu giá, phong làm nhất đẳng tước, ban một tòa nhà mới, kim châu hai hộc; Vũ An hầu Quách Trung phong làm nhất phẩm quân hầu, con trai Quách Tiêu phong ngũ phẩm định xa đem quân, ban gấm Tứ Xuyên mười thất..."
"Từ từ!" Lý Tâm Ngọc ném thanh mực điều, đè lại con dấu sắp đóng xuống trong tay Lý Thường Niên, sốt ruột nói: "Phụ hoàng, người có phải hay không đã quên cái gì?"
"Quên cái gì?" Lý Thường Niên trầm tư, nghiêm túc nói: "Ngô, hẳn là lại thưởng bọn họ mỗi người một bộ hoàng kim khóa tử giáp."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu Ly
Lãng mạn🌻Tên truyện: Tô vàng nạm ngọc 🌻Tác giả: Bố Đinh Lưu Ly 🌻Tình trạng: hoàn edit 🌻Thể loại: Cổ đại, Cung đình hầu tước, Trọng sinh, Song trọng sinh, Song xử, Sủng, HE 🌻Văn án: Đừng để văn án lừa tình. Xin nhấn mạnh ba lần đây là truyện ngọt, ngọt...