Chương 21: Chuyện xưa 2

2.8K 150 1
                                    


Bùi Mạc cũng không thèm để ý nàng thất lễ, chính mình đưa tay mở hộp, lộ ra mấy thứ thức ăn tinh xảo bên trong. Hắn ngồi một bên đem đĩa lấy ra, bày trên án kỷ, một bên nói: “Vừa rồi thần quên mất, công chúa luôn luôn quen có người hầu hạ, từ trước đến nay không làm mấy việc nặng nhọc này.”

Nói xong, hắn vỗ vỗ vị trí bên người, cất giọng nói chân thật đáng tin: “Qua đây ngồi, ăn no mới có khí lực.”

Lý Tâm Ngọc nào dám đi qua? Đây không phải là dê vào miệng cọp sao! Thấy nàng bất động, Bùi Mạc mắt nguy hiểm lóe lên, trầm giọng nói: “Ngươi tự mình qua đây, hay để ta ôm ngươi qua đây?”

Người khác là dao thớt, ta là cá thịt, Lý Tâm Ngọc cẩn thận từng li từng tí ngồi chồm hỗm ở phía đối diện Bùi Mạc, toàn thân cứng ngắc giống như dây cung căng lên, cơ hồ cần dùng tận toàn thân khí lực, mới có thể làm cho hàm trên hàm dưới không phát run lên.

Sắc mặt Bùi Mạc lập tức chuyển về bình thường, tự tay múc một bát canh gà, đẩy tới trước mặt Lý Tâm Ngọc, lại kẹp một khối thịt lưng cá bỏ vào chén của nàng, nói: “Ăn cơm đi.”

“Ta sợ ngươi hạ độc chết ta.” Lý Tâm Ngọc nắm chặt tay áo, âm thanh vì sợ mà run rẩy. Bùi Mạc dừng tay gắp thức ăn, lập tức đem bỏ ngược vào miệng mình như chứng minh với nàng đồ ăn không có độc. Lý Tâm Ngọc cũng không chớp mắt nhìn chằm chằm động tác của hắn, có chút sụp đổ hỏi: “Ngươi rốt cuộc muốn làm gì?”

Bùi Mạc đem đồ ăn trong miệng nuốt xuống, thanh âm chậm chạp nói: “Đừng nóng vội, rất nhanh ngươi sẽ biết.”

Hắn lạnh bạc cười, không cần phải nhiều lời nữa, đứng dậy cầm chiến bào lên, lại đẩy cửa ra bước vào bóng đêm rả rích gió tuyết. Lý Tâm Ngọc đích xác đói bụng lắm, từ nhỏ đến lớn, nàng chưa bao giờ cảm nhận qua khiếp sợ cùng khổ sở như vậy. Bùi Mạc đi rồi, nàng một bên máy móc bới cơm, một bên nước mắt tuôn ra như mưa, nghẹn ngào không kiềm chế được. Một bữa cơm ăn như nhai sáp, nàng không biết mình rơi xuống trong tay Bùi Mạc và phản quân, còn có thể bình an mà nhìn thấy mặt trời ngày mai không. Tự oán hận hối tiếc qua một canh giờ, khóa cửa rốt cuộc được mở ra, năm sáu nha hoàn bà tử tráng kiện xách đèn lồng đỏ vào cửa, hành lễ, không nói lời gì liền tiến lên giữ lấy Lý Tâm Ngọc, đem nàng cưỡng ép ấn lên một chiếc xe ngựa phủ lụa đỏ.

“Làm càn! Các ngươi muốn làm gì? Bản cung là con cháu hoàng gia, bọn các ngươi sao có thể vô lễ như thế!”

Lý Tâm Ngọc ý thức được đại sự không ổn, cũng bất chấp đầu đầy kim trâm ngân trang sức, vùng vẫy giãy giụa muốn xuống xe. Nhưng khi nàng vén màn xe lên, nhìn thấy hai hàng thị vệ mặt lạnh đeo đao, nàng lại khiếp đảm.

Lý Tâm Ngọc sợ chết, chỉ có thể để mặc xe ngựa đem nàng tới một tràng phủ đệ khác. Lúc nàng bị người đỡ xuống, còn có ê mông. Đi qua tiền đình giăng đầy lụa đỏ cùng chữ hỷ, đi qua hành lang gấp khúc đỏ thẫm đèn lồng, đẩy cửa đại đường ra, Bùi Mạc một thân hỉ phục lỗi lạc, áo choàng đỏ sẫm vẽ ra dáng người anh tuấn. Trên người nàng là giá y tinh xảo, hợp với hắn lại càng tăng thêm sức mạnh, hồng đến gai mắt.

[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ