Chương 50: Gài bẫy

1.6K 102 3
                                    


Kiếp trước năm hai mươi tuổi, Lý Tấn cưới cháu gái nhà thái phó, là một nữ tử an tĩnh dịu dàng, hôn sự hai người không thể nói rõ có bao nhiêu ân ái, nhưng tốt xấu gì cũng sinh được một trai một gái. Sau đó thành bị phá, thê nhi ly tán, cũng không biết sau này thế nào. Lý Tâm Ngọc vạn vạn không nghĩ đến, sống lại một đời, quỹ đạo khác nhau rất lớn, thái tử ca ca vậy mà tức khắc chìm vào trong lòng Bùi tam nương tử. Dục Giới Tiên Đô, cao lầu phao quyên, vừa thấy liền lầm cả đời.

Lý Tâm Ngọc nhất thời mạch suy nghĩ hỗn loạn, không biết chuyện của ca ca cùng Liễu Phất Yên là lương duyên hay là nghiệt quả... Đương lúc rơi vào trầm tư, Liễu Phất Yên đối diện lại mở miệng, nhẹ giọng nói: “Phần tình nghĩa này của thái tử điện hạ, tội phụ tự nhiên khắc trong tâm khảm. Nhưng, công chúa có từng biết, tội phụ cũng từng có thanh mai trúc mã ngưỡng mộ trong lòng người?”

Lý Tâm Ngọc giật mình.

“Hắn từng đeo kim cung, cưỡi bạch mã, là Vũ Lâm lang cùng Bùi gia hai đời thế giao, nếu năm đó không có tai họa bất ngờ hoàng hậu bị đâm, hắn cùng với ta vốn nên là nhi nữ thành đôi vợ chồng bình thường ... Đáng tiếc, sau khi Bùi gia bị diệt, hắn cũng bị liên lụy giam vào ngục tù, cuối cùng lại tươi sống chết đói trong ngục, chưa từng cùng ta gặp mặt lần cuối.”

Bóng đêm yên tĩnh, một giọt lệ xẹt qua khóe miệng Liễu Phất Yên , lại rất nhanh bị nàng dùng tay xóa đi. Nàng nói: “Ta không thể cự tuyệt thái tử điện hạ ân cần. Nhưng thử hỏi công chúa, nếu như người rơi vào hoàn cảnh của tội phụ như vậy, nên xử lý như thế nào? Là mang ơn, hay là... Hận thấu xương?”

Lý Tâm Ngọc dần dần thu lại ý cười, thẳng tắp nhìn vào mắt Liễu Phất Yên. Suy nghĩ trong khoảnh khắc, nàng vô cùng rõ ràng nói: “Vụ án năm đó mẫu hậu bị đâm, phụ hoàng bi thống xử lý qua loa, tin lời gian nịnh gièm pha, khiến Bùi gia bị diệt, về điểm này, bản cung tuyệt đối sẽ không vì phụ hoàng mà bênh vực. Năm đó người phạm lỗi, hậu quả bây giờ đã ở ngay trước mặt: Thê tử qua đời, long thể bất an, việc ăn đan dược lâu dài đã vét sạch thân thể, không biết còn có thể sống mấy năm... Thế nhưng, hoàng huynh là vô tội, lúc xảy ra vụ án năm đó hắn vẫn chỉ là thiếu niên mười lăm tuổi.” Dừng một chút, Lý Tâm Ngọc nhắm mắt, hít sâu một hơi nói: “Ta không có quyền yêu cầu ngươi tha thứ hắn cái gì, báo thù cũng tốt, giải tội cũng được, bản cung nguyện ý phụng bồi. Chỉ là hoàng huynh là một tên ngốc si tình, tam nương tử nếu như đối hoàng huynh vô ý, vậy cũng đừng cho hắn hi vọng.”

“Công chúa không cần khẩn trương.” Liễu Phất Yên tự giễu cười, đôi mắt ửng hồng nói: “Nếu như ta thật sự muốn làm gì hắn, vậy tối nay sẽ không tới tìm ngươi.”

“Ngài là trưởng bối, cũng là người thân duy nhất của Bùi Mạc trên thế giới này, bản cung tự nhiên cũng như hắn kính trọng ngươi.”

Lý Tâm Ngọc hơi chỉnh thần sắc, nghiêm túc nói: “Tam nương tử, bốn năm trước mẫu hậu bị đâm, Lý gia cùng Bùi gia đều là người bị hại, là vật hi sinh cho kẻ chủ mưu phía sau, nếu đã là như thế, ngươi sao không tin Bùi Mạc một lần, cùng ta liên kết?”

“Nga?” Liễu Phất Yên hứng thú, cười như không cười, hỏi: “Ngươi cũng tin có người khác giết chết hoàng hậu giá họa Bùi gia?”

[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ