Cô nương này đích thực là mỹ nhân, tóc mây cài trâm, hoa nhường nguyệt thẹn, một thân xiêm y đỏ vô cũng diễm lệ. Dưới ánh đèn đỏ, làn da trắng như tuyết của nàng như được dát lên một tầng ánh sáng ôn hòa, không khác nào viên ngọc Dương Chi quý giá nhất thế gian…
Dưới đường nam nhân chen chúc chật ních, bọn họ tranh nhau giơ cao lễ vật trong tay, từng cây trâm cài cùng tơ lụa đắt đỏ, những tiếng hô lớn tên nàng: “Phất Yên!”. Nếu ánh nhìn của vị cô nương áo đỏ này dừng trên người ai một chốc, người đó liền như được ban ân lớn, vui mừng còn hơn phát điên.
Lý Tâm Ngọc bị dòng người chen lấn ngã trái ngã phải nhưng vẫn cố rướn cổ lên ngắm mỹ nhân, cho dù nàng là Đế Cơ nhìn người đẹp đến quen mắt cũng không khỏi bị sắc đẹp của Liễu Phất Yên khuất phục.
“Cẩn thận.” Phía sau truyền tới một âm thanh ấm áp. Bùi Mạc giang tay kéo nàng về phía mình, nhẹ giọng nói: “Nếu đi lạc rồi không ai phụ trách đi tìm công chúa về đâu.”
Lý Tâm Ngọc lúc này mới nhớ đến Bùi Mạc vẫn đang bị thương, bị cả đám người xô lấn chắc thương thế càng nặng hơn. Nàng mở miệng, định lên tiếng thì bị tiếng hét của một cô nương trên lầu cắt đứt: “Chư vị công tử, Phất Yên nương tử đã ném khăn tay rồi! Tối nay nếu ai may mắn nhặt được khăn tay thì sẽ được cùng đệ nhất mỹ nhân thành Trường An nâng chén đêm nay!”
Nghe vậy, mắt Lý Tâm Ngọc sáng lên.
Nhưng tầm mắt Bùi Mạc lại thu lại, nói với Lý Tâm Ngọc: “Nơi này tạp nham, tốt nhất là cách xa một chút.”
Lý Tâm Ngọc tủm tỉm nhìn hắn: “Đang là thời điểm đặc biệt mà, sao không xem chút đã rồi đi?”
Bùi Mạc nghi hoặc.
Lý Tâm Ngọc lại nói: “Ta thấy ngươi cũng nhìn nàng ta không chớp mắt, còn tưởng là ngươi thích nữ nhân như nàng ta chứ.”
Nghe vậy, khuôn mặt tái nhợt của Bùi Mạc thoáng hiện lên một vệt đỏ ửng. Hắn quay đầu đi chỗ khác, trầm giọng đáp: “Không thể nào, người nghĩ nhiều rồi.”
Đang nói dở thì trong đám người đã vang lên tiếng hoan hô, Lý Tâm Ngọc ngẩng đầu nhìn lên, Liễu Phất Yên đang dựa vào lan can, nhẹ nhàng ném đi chiếc khăn trong tay.
Gió đêm kéo tới, chiếc khăn tay đỏ bồng bềnh trên không trung, tầm mắt của mọi người đều theo nó mà trôi đi. Một khắc đó, bốn phía yên tĩnh đến mức có thể nghe thấy tiếng kim rơi, mọi người đều nín thở chờ đợi. Muôn người nhìn về một hướng, khăn như một con bướm nhẹ nhàng bay xuống, chuẩn xác vô cùng rơi vào…trên đầu Bùi Mạc.
“….” Bốn phía đang yên tĩnh lập tức vỡ òa:
“Nhìn xem, là một thiếu niên.”
“ Phất Yên nương tử tại sao lại chọn một thằng nhóc chứ!”
“Mặc kệ, cướp khăn tay về!”
Không xong rồi, lần này thành mục tiêu bị công kích rồi!
36 kế chạy là thượng sách! Lý Tâm Ngọc kéo Bùi Mạc đang sững sờ, liều lĩnh tách đám người đang chen chúc, chạy về phía con hẻm nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu Ly
Romance🌻Tên truyện: Tô vàng nạm ngọc 🌻Tác giả: Bố Đinh Lưu Ly 🌻Tình trạng: hoàn edit 🌻Thể loại: Cổ đại, Cung đình hầu tước, Trọng sinh, Song trọng sinh, Song xử, Sủng, HE 🌻Văn án: Đừng để văn án lừa tình. Xin nhấn mạnh ba lần đây là truyện ngọt, ngọt...