Trong Dưỡng Sinh điện quạnh quẽ yên tĩnh, tia sáng mờ tối, khói xanh lượn lờ trên không trung tụ lại phảng phất. Màn sa màu vàng sáng khẽ động, lại như miệng của cự thú há ra, đem răng nanh cắn nuốt tất cả. Lý Tâm Ngọc mặc một thân duệ la quần màu trắng, kim trâm cài tóc, chậm rãi đi qua một khúc quanh thật dài, nhìn không thấy hành lang uốn lượn gấp khúc. Đẩy ra cửa son trước đại điện, bước vào bên trong, trên long sàng có một bóng người tang thương đang nằm, đệm chăn đắp trên người hắn, lại không nhìn rõ hình dáng thân thể, đến cả hô hấp cũng là đang suy yếu.
“Phụ hoàng, là con.” Lý Tâm Ngọc quỳ gối trước long sàng, nhẹ nhàng nắm bàn tay gầy khô của Lý Thường Niên, đem mu bàn tay vàng như sáp nến của hắn dán lên mặt mình, nhẹ giọng nói: “Nữ nhi đến thăm người, người có khỏe không?”
“Tâm nhi…”
Lồng ngực lão hoàng đế phát ra âm thanh vụn vỡ, cố gắng nâng lên mí mắt đang đóng chặt, lộ ra ánh mắt đục ngầu, yếu ớt gọi: “Tâm nhi, nữ nhi tốt của trẫm…”
“Phụ hoàng…”
Lý Tâm Ngọc còn chưa nói xong, Lý Thường Niên lại dùng hết khí lực toàn thân, chặt chẽ siết bàn tay non nớt của Lý Tâm Ngọc. Tay hắn giống như là kìm sắt, Lý Tâm Ngọc bị đau, trong mắt đã có nước mắt lưng tròng. Lý Thường Niên mở mắt ra, nói giọng khàn khàn: “Tâm nhi, ngươi muốn lợi dụng Quách Tiêu đến điều tra chuyện đan dược... có phải thế không?”
“Phụ hoàng, phương thuốc phối đan dược kia không đúng, lão thuật sĩ họ Ngô kia nhất định có việc gạt người…”
“Tâm nhi, thu tay lại đi, chuyện này ta không muốn để con nhúng tay vào!”
“Nhưng mà đan dược đã vét sạch thân thể của người, người không thể sẽ tiếp tục ăn nó nữa!”
“Tâm Nhi, nghe lời! Trẫm đã là ngọn đèn trước gió, nhưng con và Tấn nhi lại không giống vậy, các con còn trẻ, không nên hao tổn ở đây... Tâm nhi, dừng tay lại đi, an tâm xuất giá, để Quách gia bảo vệ con cả đời bình an…”
Lý Thường Niên khó khăn hít thở, con ngươi trợn lên, tầm mắt đã bắt đầu rời rạc, từng câu từng chữ khó khăn nói: “Tin ta, Tâm nhi, chân tướng... so với tưởng tượng của con là vô cùng tàn khốc, ngươi và Tấn nhi... không gánh nổi a…”
“Phụ hoàng, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!”
“Con ngoan, trẫm không có năng lực, không thể bảo vệ nương của con, cũng không thể bảo hộ con... Hãy thu lại lòng hiếu kỳ, nghe lời trẫm, ta chỉ mong các con một đời bình an, vậy là đủ…”
Năm ngón tay Lý Thường Niên nắm chặt dần dần buông lơi, vô lực trượt xuống từ hai bên má Lý Tâm Ngọc. Lý Tâm Ngọc cuống quít cầm lấy bàn tay phụ thân đang trượt xuống, toàn thân phát run, sụp đổ khóc hô: “Phụ hoàng! Phụ hoàng!” Mà sau một khắc, hình ảnh Lý Thường Niên trên long sàng hóa thành làn sương mù phảng phất, lại biến thành Thanh Hoan điện. Cửa đại điện bỗng nhiên bị người ta đá văng ra, nàng nhìn thấy đại thái giám Lưu Anh tràn đầy cố chấp đem lưỡi dao hướng về phía nàng, âm hiểm cười nói: “Lão nô đến đây, xin mượn đầu của trưởng công chúa điện hạ dùng một lát!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu Ly
Romance🌻Tên truyện: Tô vàng nạm ngọc 🌻Tác giả: Bố Đinh Lưu Ly 🌻Tình trạng: hoàn edit 🌻Thể loại: Cổ đại, Cung đình hầu tước, Trọng sinh, Song trọng sinh, Song xử, Sủng, HE 🌻Văn án: Đừng để văn án lừa tình. Xin nhấn mạnh ba lần đây là truyện ngọt, ngọt...