Chương 12: Đan dược

3.1K 180 1
                                    

Lý Tấn không ở chính điện, không ở hoa viên, cũng không ở thủy tạ, Lý Tâm Ngọc một thân xiêm y nhạt thêu lá bạc, lắc lắc túi thơm trên tay, nghênh ngang xông vào thư phòng. Vòng qua khóm trúc, quả nhiên ở cửa phía tây đã nhìn thấy nửa bóng người thái tử đang lấp ló. 

Lý Tấn khoác bên ngoài tấm áo choàng vào vàng cổ, nằm trên bàn cạnh cửa sổ, dùng quyển sách "Mạnh Tử" che mặt lại, không biết đang bày trò gì. 

Lý Tâm Ngọc nhoài về phía cửa thật lâu mà vẫn chưa bị Lý Tấn phát hiện. Thái giám ở bên định lên tiếng, Lý Tâm Ngọc liền giơ ngón tay đặt lên môi ra hiệu im lặng. "Thái tử ca ca!"

Lý Tâm Ngọc đột nhiên lên tiếng, Lý Tấn giật mình nhảy dựng lên, theo bản năng vớ đại một quyển sách trên bàn, vờ vịt đọc lấy đọc để:"Cố thiên tướng giáng đại nhậm vu thị nhân dã, tất tiên nhược kỳ nhân chí, lao kỳ cân cốt..."

Lý Tâm Ngọc không nhìn được cười:"Hoàng huynh, huynh cầm ngược sách."

"Tâm Nhi, sao lại là muội?" Lý Tấn lúc này mới ngơ ngơ ngác ngác phục hồi lại tinh thần, thở dài nhẹ nhõm, tiện tay đem quyển sách "Mạnh Tử" ném đi, nằm nhoài trên bàn nói:"Hù chết ca ca rồi."

"Huynh đang làm cái gì vậy?" Lý Tâm Ngọc rướn cổ muốn xem Lý Tấn đang giấu cái gì, nhưng Lý Tấn sống chết che đậy, quả nhiên đang làm chuyện mờ ám.

Ý cười trên miệng Lý Tâm Ngọc càng rộng:"Đọc sách cũng không chăm chú đến vậy, cẩn thận lại bị Vương thái phó trách phạt bây giờ."

Món đồ gì đó trong tay Lý Tấn bị hắn nhét dưới bàn, lại phất tay đuổi tên thái giám, rồi mới cùng muội muội kẻ trong người ngoài cửa sổ nói chuyện. Hắn hỏi:"Muội từ trước đến nay đều không có việc sẽ không đến thăm ta, nói đi, lần này là muốn gì?"

Lý Tâm Ngọc cười đến cong mắt, tay vịn cửa sổ, chống tay lên cằm, nhìn Lý Tấn chớp chớp mắt:"Hoàng huynh, mấy ngày nữa là mùng một rồi, huynh mang ta đến Dục Giới Tiên Đô chơi đi."

Kiếp trước, tâm nguyện lớn nhất của Lý Tâm Ngọc là được đến Dục Giới Tiên Đô chơi một lần để mở mang tầm mắt, ma xui quỷ khiến thế nào đến cả cái nguyện vọng nhỏ bé ấy đến chết cũng chưa kịp thực hiện.

"Được thôi." Lý Tấn không nghĩ nhiều đã đồng ý.

"Chỉ là đến lúc đó phải nghĩ ra cách giấu bọn Thái Phó, bằng không lại bị bọn họ răn dạy phiền muốn chết."

Không nghĩ tới Thái tử lại dễ dàng đồng ý như vậy, Lý Tâm Ngọc vừa ngạc nhiên lẫn vui mừng, liên tục hỏi:"Hoàng huynh đồng ý rồi? Nghe nói Tiên Đô có lồng vàng giam giữ rất nhiều mỹ nhân, mỗi người mỗi vẻ, đều vô cùng lộng lẫy là thật sao?"

"Không chỉ có lồng vàng, còn có lồng bạc, lồng gỗ đủ thứ. Mỹ nhân trong lòng đều là hàng giá trị bậc nhất, nam nữ đủ cả. Chỉ cần ngươi đủ bản lĩnh, mỹ nhân thế nào cũng có thể tùy ý chọn."

"Thế còn đấu thú trận thì sao? Đả nô ở đó lợi hại lắm sao? Bọn họ quyết đấu xong sẽ có người phải chết sao?"

"Lợi hại, sẽ chết, đến khi chết mới dừng." Lý Tấn chỉ vài chữ tóm tắt đã vạch trần hết bản chất máu tanh tàn khốc của Đấu thú trận.

[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ