Chương 72

2.5K 110 2
                                    


Đào mận ngát hương ngày tháng tư, Vũ An hầu Quách Trung cùng con trai Quách Tiêu vào kinh. Trong Hưng Ninh cung, Lý Tâm Ngọc kéo quần lăng la đỏ nhạt, lười biếng ngồi giữa hồ, đang dùng que ngọc chọn sơn trà trong bát mật ăn. Lý Thường Niên và thái tử ngồi đối diện nàng, đều là vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn nàng. Lý Thường Niên ho nhẹ một tiếng: "Con trai Vũ An hầu Quách Trung, tên là Quách Tiêu, tướng mạo anh tuấn, dáng vẻ đường đường, lại là con trai trung thần quyền quý, xem như là nể mặt phụ hoàng, gặp hắn một chút nhé?"

"Không đi." Lý Tâm Ngọc mắt cũng không nâng, dùng que ngọc trong tay đâm vào thịt quả sơn trà vàng óng, như cười như không đáp: "Bản cung muốn làm con gái nhà lành, không thấy ngoại nam."

"Thấy nam nhân thì thế nào ? Cũng không phải chưa từng thấy nam nhân." Lý Tấn nói lầm bầm: "Muội là công chúa của một nước, không cần tuân theo lễ nghi phiền phức."

Lý Tâm Ngọc u u giương mắt, trừng Lý Tấn. Lý Tấn nhận được lời cảnh cáo đến từ thân muội muội, vội ngậm chặt miệng, không cần phải nhiều lời nữa.

"Tấn nhi nói đúng. Trẫm chưa bao giờ dạy dỗ con như nữ nhi nhà bình thường, con là công chúa, tùy ý chọn nam nhân cũng không có gì đáng trách." Lý Thường Niên than một tiếng, đứng dậy đi tới bên cạnh Lý Tâm Ngọc ngồi xuống, kéo tay nàng nói: "Trong lòng con vẫn còn nghĩ đến người kia? Hay là, còn oán phụ hoàng."

"Không muốn, không oán." Lý Tâm Ngọc lời ít mà ý nhiều, buông que ngọc, đem sơn trà bị chọc thủng lỗ chỗ giao cho cung tỳ phía sau, lười biếng cười nói: "Bản cung chính là không thích Quách Tiêu, thập phần không thích."

"Vì sao? Quách Tiêu lớn lên ở U Châu, con chưa từng thấy qua hắn, sao lại không thích?"

"Có lẽ là nghiệt duyên kiếp trước đi."

Thấy Lý Tâm Ngọc hứng thú đần độn, Lý Thường Niên há miệng, lại nhắm lại, than thở: "Không muốn cũng tùy ngươi, Tâm nhi, phụ hoàng tuổi đã già, tóm lại phải có người thay trẫm bảo hộ ngươi cả đời chu toàn."

Lý Tấn nhỏ giọng nói thầm: "Này không phải còn có ca ca là ta đây sao?"

Hoàng huynh cuối cùng cũng nói được một câu có lương tâm. Lý Tâm Ngọc nháy mắt mấy cái, ở trong lòng yên lặng cho hắn một ngón tay cái dựng thẳng.

"Còn ngươi nữa. Tấn nhi cũng đã gần nhược quán, trong cung không có nội quyến, cũng nên cưới người vợ hiền quản giáo ngươi."

Lý Thường Niên dời đi mục tiêu, nhìn Lý Tấn: "Cháu ruột Vương thái phó là một nữ tử hiền lành đoan trang, cầm họa song tuyệt, thích hợp với ngươi."

Lý Tấn cứng còng thân thể, sắc mặt biến biến, ngượng ngùng đáp: "Vương thái phó là đại đồ cổ con đã thụ giáo qua, nếu như lại cưới về cái tiểu đồ cổ, sẽ tổn thọ mất."

Lý Thường Niên giận tái mặt: "Bịa chuyện."

Lý Tâm Ngọc biết hoàng huynh một lòng chỉ hướng đến Liễu Phất Yên, liền đứng dậy giải vây: "Được rồi phụ hoàng, nhi nữ tự có phúc của nhi nữ, ngài đừng bận tâm chúng con. Nghe thái y nói, ngài gần đây ho trắng đêm, trong phổi có máu đờm, đừng tức giận, nên nghỉ ngơi điều dưỡng mới tốt." Nói xong, nàng kéo Lý Tấn ra cửa, cười phất tay: "Chúng con không quấy rầy ngài nữa, ngày mai lại đến nhìn ngài!"

[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ