Một cái chớp mắt kia thời gian dường như bị vô hạn kéo dài. Hoàng đế mờ mịt kinh ngạc, các tân khách kinh hoảng thất thố, cấm quân bày ra trận địa sẵn sàng đón quân địch, Vi Khánh Quốc dữ tợn cùng hận ý, còn có Triệu Mẫn Thanh phá cửa mà vào duy trì khẩu hình 'Lưu lại người sống', cầm kiếm nhằm về phía Vi Khánh Quốc giương cung như trăng tròn ...Thế nhưng sau một khắc, Vi Khánh Quốc bỗng nhiên buông tay, một mũi tên chạy như bay mà đi, mang theo tiếng xé gió hướng về Bùi Mạc. Chái nhà bị khóa, Bùi Mạc không có chìa khóa, dưới tình thế cấp bách rút ra thanh hồng kiếm chém về phía xiềng xích. Thoáng chốc ánh lửa văng khắp nơi, khóa đồng khóa bị kiếm của hắn chém thành hai đoạn, loảng xoảng một tiếng rơi xuống trên mặt đất. Cơ hồ là đồng thời, mũi tên Vi Khánh Quốc bắn đi đã đến phía sau lưng của hắn.
Lúc nghìn cân treo sợi tóc, liên quan đến tính mạng, Bùi Mạc một phen đẩy ra cửa chái nhà, lăn một vòng về phía trước, cung tiễn cũng theo sau bắn vào trong phòng, mang theo tiếng gia cụ sụp đổ ầm ầm, sau đó liền biến thành một mảnh im lặng như chết.
Cánh cửa chái nhà mở rộng ra, bên trong phòng không có tiếng vang, 'Thích khách' không biết sống hay chết. Chỉ trong mộ cái chớp mắt như điện quang hỏa thạch, Lý Thường Niên thấy rõ chuôi kiếm của Bùi Mạc: Ô thiết vi sao, hàn thiết vi nhận, kiếm quang như thanh hồng quán nhật, chính là cổ kiếm tiên đế tự tay ban tặng Bùi Hồ An. Lý Thường Niên rốt cuộc nghĩ ra, chính mình vì sao lại cảm thấy 'Thích khách' kia quen mắt, hóa ra ba tháng trước đã từng gặp qua. Khi đó ở Hưng Ninh cung, dưới bậc thềm hắn lỗi lạc đứng thẳng, cũng dùng một đôi mắt sắc bén tinh xảo như vậy nhìn đế vương, từng câu từng chữ đúng mực nói cho hắn biết: "Ta thích nàng, nàng cũng thích ta. Đây là lời trước đây ta không có cơ hội nói ra, hiện tại đã nói, tự nhiên quyết chí thề không thay đổi."
…
Thế nhưng Bùi Mạc vì sao lại xuất hiện ở thọ yến quốc công phủ? Chẳng lẽ hắn ghi hận hoàng đế chia rẽ nhân duyên của hắn cùng với Tương Dương công chúa, đến đây ám sát? Lý Thường Niên cau mày, cảm thấy cổng chái nhà kia mở rộng ra như thể một cái miệng rộng đen kịt, sắp cắn nuốt tất cả.
"Đi xem thích khách kia chết chưa? Nếu như chưa chết, vậy hãy lưu lại người sống, trẫm có lời hỏi hắn."
Lý Thường Niên dặn dò cấm quân bên người. Cấm vệ nhận lệnh mà làm, vừa muốn đến chái nhà kiểm tra, lại bị Vi Khánh Quốc đằng trước ngăn cản. Vi Khánh Quốc sắc mặt xanh đen, trong mắt đằng đằng sát khí, khuôn miệng khô quắt ép xuống, chậm rãi nói: "Thần giám thị khônglực, khiến bệ hạ hoảng sợ, tự nhiên do thần đi kiểm tra."
Lý Thường Niên cho dù ngu độn, cũng thấy chuyện hôm nay kỳ dị. Nữ nhi Lý Tâm Ngọc từng nhắc nhở hắn, Vi Khánh Quốc và Khương phi đã chết cùng là người Thục Xuyên, sợ rằng có bí mật không ai biết…
Lúc trước không tin, nhưng trải qua chuyện hôm nay, hắn không thể không xem kỹ một lần nữa trung thần tàn tật này.
"Vi ái khanh, chân ngươi chân khôngtiện, vẫn là để..."
"Người tới! Bảo hộ bệ hạ an toàn!" Không chờ Lý Thường Niên nói xong, Vi Khánh Quốc chợt quát một tiếng, thái dương nổi gân xanh: "Chuẩn bị bắn giết thích khách! Không để lại người sống!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu Ly
Romance🌻Tên truyện: Tô vàng nạm ngọc 🌻Tác giả: Bố Đinh Lưu Ly 🌻Tình trạng: hoàn edit 🌻Thể loại: Cổ đại, Cung đình hầu tước, Trọng sinh, Song trọng sinh, Song xử, Sủng, HE 🌻Văn án: Đừng để văn án lừa tình. Xin nhấn mạnh ba lần đây là truyện ngọt, ngọt...