Chương 32: Thẳng thắn

3K 136 1
                                    

“Bùi Mạc…”

Lý Tâm Ngọc há miệng, ánh sáng từ tàn đèn chiếu rọi xuống đôi môi diễm lệ, giống như cánh hoa chờ đợi người đến hái. Nàng chậm rãi nâng lên tay phải, đầu ngón tay trên không trung dừng lại trong khoảnh khắc, mang tính thăm dò chạm vào bàn tay Bùi Mạc đang che ánh mắt của nàng, nói: “Bùi Mạc, trước tiên bỏ tay ra đã.”

“Không bỏ”.

Bùi Mạc trái lại đem ôm nàng chặt hơn chút nữa, tiếng nói trong sáng mang theo một phần thấp thỏm không dễ phát hiện ra, nhẹ giọng nói: “Đừng đẩy ta ra, đợi một chút nữa là tốt rồi.”

Dưới chân cung tường mờ nhạt yên lặng hiện lên hình ảnh hai người ôm nhau. Bên tai tiếng gió nức nở, nhưng Lý Tâm Ngọc lại không cảm giác được một chút ý lạnh, tay chân ấm áp, lồng ngực nóng hổi, cả người đều lây dính nhiệt độ của Bùi Mạc. Mạch suy nghĩ trong nàng hỗn loạn, một lát sau mới kéo tay Bùi Mạc xuống, đem chính mình thoát ra khỏi lòng hắn. Lực đạo của nàng tuy rằng không lớn nhưng lại rất kiên quyết, Bùi Mạc lui về sau một bước nhìn nàng, trong mắt rõ ràng có một tia mất mát xẹt qua.

Lý Tâm Ngọc nhìn quanh bốn phía một phen, lại nhìn thẳng đôi mắt đẹp mà sắc bén của Bùi Mạc, trầm giọng nói: “Trong thâm cung tai mắt rất nhiều, tiểu Bùi Mạc, ngươi quá càn rỡ.”

“Không có người thấy, ta có thể cảm nhận được bốn phía không người.”

Bùi Mạc rũ mắt xuống, lúc nhìn lên, nhiệt lượng nóng bỏng trong con ngươi đã rút đi, khôi phục lại vẻ trấn định. Hắn hỏi: “Người đang sợ sao, điện hạ?”

Lý Tâm Ngọc không nói. Chén rượu trong cung yến cùng nụ hôn vừa rồi quấy nhiễu mạch suy nghĩ của nàng, nhấc lên sóng to gió lớn trong lòng nàng, thật lâu không lắng lại được. Không nghe được câu trả lời của Lý Tâm Ngọc, Bùi Mạc lại nhẹ giọng nói: “Nhưng ta không sợ.”

“Bùi Mạc, đây không phải là vấn đề có sợ hay không, ngươi không biết ngươi đang ở trong hoàn cảnh nào sao?”

Nghĩ đến đoạn hồi ức không thể quên kiếp trước, Lý Tâm Ngọc liền không nhịn được phát run, thanh âm nhẹ xuống xen lẫn run rẩy: “Triều đại này luật pháp có quy định, con của nô lệ vẫn là nô lệ, tội nô không thể kết hôn cùng dân thường, huống chi ta đường đường là đế cơ? Ngươi có biết nếu như việc này bại lộ, chờ đợi ngươi là kết cục gì!”

Kiếp trước, Lý Tâm Ngọc vì còn trẻ ham chơi mà hại hắn một lần, kiếp này quyết không thể hại hắn lần thứ hai.

“Lo lắng trong lòng công chúa, ta đều hiểu. Bùi thị một tộc chịu oan chịu nhục, chính là mang danh tội nô, mà công chúa vốn là bảo bối trong lòng bàn tay thiên tử, thiên tuế chi tôn, chúng ta vốn là khác nhau một trời một vực.”

Bùi Mạc ngóng nhìn nàng, trong con ngươi dường như có bóng đêm thâm trầm vỡ vụn ra. Hắn nói: “Nhưng cũng may chúng ta đều còn trẻ, năm mới vừa qua, người mười sáu, ta mười tám, chúng ta còn có thời gian có thể bắt được hung thủ thật sự, đem chân tướng phơi bày, khôi phục lại danh dự của Bùi gia.”

Lý Tâm Ngọc trong lòng khẽ động, hỏi: “Nếu đã như vậy, ngươi cần gì phải nóng lòng trong lúc này?”

Bùi Mạc khẽ cười một tiếng, nói: “Công chúa đối với ta rất tốt, ta không có gì để báo đáp, chỉ có chân tình này, liền đem cho công chúa vậy.”

[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ