Chương 87

2.2K 89 5
                                    


Ngày cưới của Lý Dục Tú và Quách Tiêu định xuống, là ở đầu tháng mười. Không giống lúc được hoàng đế tự tay viết tứ hôn điệp văn, Lý Dục Tú cũng không có vui vẻ như trong tưởng tượng. Tháng bảy trời nóng, mặt trời chiều nùng lệ, nàng cưỡi tuấn mã một đầu tóc đen, không có mục đích ở đầu đường Trường An tản bộ. Thẳng đến khi một tiếng giòn vang ‘loảng xoảng’ phát ra, một bát rượu tráng men từ trên lầu rơi xuống, vỡ nát trước móng ngựa của nàng. Tuấn mã hoảng sợ, cao cao nâng móng ngựa, phát ra tiếng hí vang. Lý Dục Tú nắm chặt dây cương, trấn an con ngựa đang hoảng sợ, giương mắt nhìn, lại thấy một thiếu niên dựa trên lan can Say Hương lâu. Thiếu niên như trước một thân hắc y, trong lòng trái ôm phải ấp, ôm hai vị cô nương son phấn dày đặc, hướng phía dưới lầu ngoan liệt cười nói: "Không có ý tứ, tại hạ trượt tay, quấy nhiễu cô nương. Cô nương mỹ mạo, nếu như nguyện ý lên đây cùng ta đối ẩm một chén, xem như tạm thời nhận tội?"

Tinh La. Lý Dục Tú ở trong lòng kêu tên của hắn, mày liễu nhẹ nhíu, tựa như không duyệt.

"Không được? Không đến cũng không sao." Giữa trời chiều, hắn ngược sáng, thấy không rõ biểu tình, chỉ có đôi mắt lộ ra ánh sáng lạnh lùng như lưỡi dao, nói: "Chỉ cần có bạc, ai cũng sẽ không ghét bỏ ta, rời khỏi những người này, tiểu gia như cũ vẫn có thể tiêu sái khoái hoạt! Hồng nhi Thúy nhi, các ngươi nói có đúng hay không nha?"

Hai vị yên hoa nữ tử mị nhãn như tơ, cười duyên phụ họa, ở trên mặt Tinh La hôn một cái. Trong mắt Lý Dục Tú xẹt qua một tia sóng lớn, hơi thả tức giận, nàng một lần nữa nắm chặt dây cương, thu về tầm mắt, thần sắc hờ hững quay người rời đi. Tinh La bỗng nhiên có chút không cam lòng, bỗng nhiên đứng lên nói: "A Tú! Ta có lời nói với ngươi!"

Lý Dục Tú ghìm ngựa, xoay người lại nhìn hắn liếc mắt một cái. Tinh La ánh mắt phức tạp, chạy mau mấy bước trượt xuống nóc nhà, rơi vào trong một ngõ hẻm yên lặng. Lý Dục Tú nghĩ nghĩ, cũng xoay người xuống ngựa, đi về đầu ngõ. Thiếu niên đưa lưng về phía nàng mà đứng, nâng lên cánh tay, lấy mu bàn tay sống chết cọ cọ hai má, khí lực lớn đến cơ hồ phải đem một khối da kia cọ xuống. Lý Dục Tú yên ổn hỏi: "Ngươi hẳn là nên ở Trừ Châu ngây ngốc, không nên tới Trường An."

"Ta tới thăm ngươi một chút." Tinh La xoay người lại nhìn nàng, như là thu lại nanh vuốt sói.

"Trở về."

"Ngươi thực sự phải gả cho họ Quách kia?"

"Trở lại!" Lý Dục Tú thanh âm bình tĩnh rốt cuộc bị lây giận, nàng nhíu chặt lông mày thanh tú đẹp đẽ, trầm giọng nói: "Ngươi có biết ngươi đã giết bao nhiêu người không? Triều Phượng lâu hơn một trăm mạng, Dục Giới Tiên Đô cũng bị hủy bởi tay ngươi, kinh triệu phủ doãn cùng Đại Lý tự theo đầu mối, rất nhanh liền tra được ngươi, ngươi sao còn dám vào lúc này xuất hiện Trường An!"

"Ta không sợ chết, ngươi biết. Ta đã giết người nhiều như vậy, nam nữ già trẻ, có thù oán không thù oán, cũng không kém Quách Tiêu." Tinh La tay áo run lên, trong lòng bàn tay đã xuất hiện một nửa nhuyễn kiếm hàn quang. Hắn hung ác nói: "Ta sẽ giết hắn."

"Sau đó thì sao?" Lý Dục Tú đáp: "Thiên hạ nhiều nam nhân như vậy, ngươi từng cái từng cái giết sạch bọn họ?"

Tinh La cắn môi, xuy cười một tiếng: "Có gì không thể!"

[Hoàn]TÔ VÀNG NẠM NGỌC - Bố Đinh Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ