Averone's First POV
I am always that kind of person who looks forward to my future up ahead. I am always a very funny person, pero sometimes I let my moodswings bother me, that's why I have a notion na itigil na lang ang lahat ng kalokohang ito. My life is a mess, kung minsan , pero hindi ko iyon nagagawang i take for granted .
Well, bumilis naman ang mundo ko, kasi kababa ko lang ng tricycle papunta sa school, I am at my sophomore year in college, taking up BS Business Administration, It's my passion talaga , I study here at St. Joseph's Academy, malapit lang sa amin. Nasa abroad ang mga parents ko kaya naiwan ang responsibilidad ng pag alaga sa mga kapatid ko sa akon bilang panganay, masaya at mapagsubok na buhay . Well, moving on, as I stepped inside the gate, nakita ko ang mga kaibigan kong Abnoy, nakaway sa akin with matching slow - mo effect. Una na ang aking childhood tropa na si Derrick Flores, pinakang baliw yun, pero masayang best friend. Sunod naman ang aking Chubby na friend na si Fuzzy Magnaye aka Pogi Hunter. Then next naman ang aking pinakang chill na friend na si Lucky Fernandez, pinakamg tahimik at hindi baliw sa grupo. Sunod naman ang idol ng kababaihan na si Gerlie Maranan. Kumpletong Barkada, kaya naman ako ang dakilang wheeler, kahit naman kasi anong paikot-ikot ng mundo , nakikita mo na at nangangamoy tuluyan na si Derrick at Gerlie, Lucky at Fuzzy. Haha, single is life.
Single? Hmmm. Oo , kakabreak lang namin ng ex girlfriend ko, si Charlene Agatapia, marami siyang naging pagsubok
sa buhay at kinailangan akong iwanan para malampasan iyon. Tough, pero worth it, at kung babalik man siya, pasok parin siya sa mundo ko, pero hindi na sa pag - ibig. Anyways, naglakad na kami ng aking baliw na mga barkada sa mga assigned naming rooms, di kami magkakaklase this sem, kaya sa review time at jamiing kami nagsasama sama.Pagpasok ko sa room, the usual naman na atmosphere though, college life is absolutely stressful pero kakayanin , lalo na't nagsususmikap ako para sa mga kapatid ko habang nasa abroad pa ang mga parents ko, para akong kuya na kape , 3 - in - 1 , estudyante, financer and cook, nanay and tatay. Pero masaya naman ang buhay ko, super .
Pag uwi ko sa bahay, iniintay ako ng mga kapatid ko, sumunod sa akin ay ngayong second year high school kong kapatid na si Karlene, ang unica hija, nag iisang girl, sunod naman ang kapatid kong si Zandry, hijo na ginawang hija, pero mapagmahal, at ang matapang naming bunso na si Ryan Willie. Dinalhan ko sila ngayon ng pasalubong at sabay-sabay kaming naghapunan, ISAW! Masaya naman kami kahit pag nakain lang kami nagsasama sama, kasi mat kanya-kanya nanaman kami na mundo after this.
So it's time for me to take a rest, nakahiga na ako sa aking kama at tumingin sa labas, facinf the streets kasi ung aode ng kwarto ko, sometimes it's my form of relaxation bago ko ipikit ang mga mata ko. (Suddenly)
Nag ring ang phone ko, I recieved several messages from a certain someone, saying "Hi" with a smiling emoji. Her name is "ICE QUEEN", Icequeen huh?
BINABASA MO ANG
Finally I've Found You : Redefined Version [COMPLETED]
Romance"Sa Simula, what i've thought is that life is like a sheet of paper, kapag walang sinusulat, walang laman ang bawat pahina, ibig sabihin, tumitigil ang mundo mo, tumitigil ang buhay mo. I just need someone to fill the paper of my life for it to move...