Gần đây mọi người đều khá hài lòng với cuộc sống của mình, ban ngày Lâm Vỹ Dạ đi làm, cuộc sống phong phú lại bận rộn, buổi tối có Lan Ngọc bên cạnh làm nũng, rồi làm ấm giường. Thật sự là rất thoải mái. Mà ban ngày Lan Ngọc cũng đến nhà Ninh Hoài Linh, học cách kiếm nhiều tiền, thực hiện giấc mơ nuôi vợ, cũng không coi là quá nhàm chán. Khuya về nhà thì có thể bám dính lấy Lâm Vỹ Dạ, hạnh phúc như vậy, dần dần cô cũng cảm thấy quay về làm người cũng không phải là chuyện gì quá tệ.Ngày ngày thấy cháu gái mình trưởng thành, Ninh Hoài Linh cũng thấy rất vui, ông nghĩ rằng sớm muộn gì cũng phải đưa đứa cháu gái đang trong trạng thái yêu đương bình thường nhưng chỉ số IQ lại cực kì cao này ra ngoài khoe khoang mới được... Đúng vậy, có một ngày, ông đã cẩn thận cho Lan Ngọc làm bài trắc nghiệm về chỉ số IQ, kết quả kiểm tra hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của ông, chỉ số IQ của cô lên đến tận 180.
Đúng là mừng phát khóc. Cứ nghĩ cô là một đứa thiểu năng, lại hóa ra là một thiên tài! Ninh Hoài Linh nhớ ngày xưa bác sĩ đến khám bệnh cho Lan Ngọc từng nói, những đứa trẻ bị tự kỉ, một phần là thiểu năng, nhưng có một phần khác là thiên tài, thiểu năng và thiên tài chỉ cách nhau một bước chân mà thôi.
Mặc dù tình huống của Lan Ngọc khi ấy không phải là tự kỉ, nhưng kết quả như vậy vẫn khiến cho Ninh Hoài Linh cảm thấy rất sảng khoái.
A a a a a a lần này phải cho mấy lão già bình thường hay chê cháu mình biết mặt! Ninh Hoài Linh chuẩn bị đến lúc Lan Ngọc học xong, liền dẫn cô ra ngoài khoe khoang, rửa nhục cũ.
Lan Ngọc không hề biết ý định của ông mình, tốc độ học của cô rất nhanh, Ninh Hoài Linh phát hiện ra, đúng như lời Lâm Vỹ Dạ nói, những gì Lan Ngọc thấy qua một lần, cô đều có thể thuộc lòng, điều kiện tiên quyết là cô muốn học.
Nếu như não của Lan Ngọc có thể quy ra thành một biểu đồ hình tròn, thì ít nhất 90% trong đó cô đang nghĩ đến những việc liên quan đến Lâm Vỹ Dạ, chẳng hạn như bây giờ vợ đang làm gì, đã ăn cơm chưa, hôm nay về nhà liệu cô ấy có khen mình không, buổi tối nên ăn gì, trước khi đi ngủ liệu có thể làm chuyện ấy một lần không... còn thừa lại 10% thì chia ra cho ông nội, ông ngoại, bà ngoại, còn những người không liên quan như Thúy Ngân thì không có phần.
Ngày mai là thứ bảy, Lâm Vỹ Dạ không đi làm, Lan Ngọc sau khi học xong, nói với Ninh Hoài Linh, "Ông nội, ngày mai cháu có thể nghỉ học một buổi được không? Cháu muốn đi hẹn hò với vợ."
"Không được." - Ninh Hoài Linh dù muốn hay không cũng đều bác bỏ.
Đối với loại chuyện này, Lan Ngọc tuyệt đối sẽ không từ bỏ dễ dàng như vậy: "Ông nội!"
"Lan Ngọc, không phải ông không đồng ý." - Ninh Hoài Linh cười híp mắt, nhấp một ngụm trà, tâm trạng có vẻ đang rất tốt: "Chẳng qua là thế này, cháu nói muốn học cách kiếm tiền, không thể bỏ dở giữa chừng vậy chứ."
"Cháu không bỏ giữa chừng. Cháu chỉ muốn xin nghỉ một buổi thôi." - Lan Ngọc giải thích.
Ninh Hoài Linh lắc đầu một cái: "Vậy cũng không được, xuân buồn ngủ, thu mệt mỏi, hạ lim dim, đến mùa đông thì lại ngủ say.Dù thế nào thì cháu cũng không thể nghỉ được, với lý do gì đi chăng nữa cũng không. Ngày nào cháu cũng có cái cần phải học, học xong thì mới đi chơi được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cover] Ái Tình Âm Dương
Fiksi PenggemarCon người thường hay sợ nhất là ma. Nhưng nếu một ngày nào đó bạn nghĩ sau nếu có một con ma luôn yêu thương, chăm sóc và che chở cho bạn. Thời gian qua đi bạn rơi vào ái tình với chính một con ma đó, rồi từ đâu trên trời rơi xuống một "người yêu vô...