KUP II: Chapter 21 - The who??

5K 62 12
                                    

Bea's POV

Nandito ako ngayon sa loob ng kwarto ni Jake. Pero may limit, isa lang pwede pumasok tsaka saglit lang, hindi pwede mag-tagal. Hanggang ngayon wala pa rin kami nahahanap na blood donor. Sila Chris at Josh sinamahan si Elmo mag-hanap ng dugo. Si Barbie at Joyce nakay Kuya. Umaga na rin, pero hindi pa rin bumabalik sila Elmo. Wala pa rin kaya silang nahahanap?

Bea: Jake, lumaban ka. Wag mo kaming iiwan ng anak mo. Jake, hindi ko kakayanin. Sorry.

Nasa labi ko lang yung kamay ni Jake. Hindi pa rin sya gumagalaw. Mahal na mahal ko sya ayaw ko nang nakikita ko syang ganyan.

Narinig ko may kumatok sa bintana, si Joyce may sinesenyas. Nag-nod lang ako, tapos hinalikan ko si Jake.

Bea: I love you Jake.

Binitawan ko na sya at lumabas sa room nya.

Bea: Bakit?

Joyce: Gising na si Kuya AJ.

Bea: Talaga?

Joyce: Oo, hinahanap ka.

Pumunta na kami sa room ni Kuya AJ.

Bea: Kuya.

Ngumiti naman sya tapos niyakap ko sya.

AJ: Ahh.

Natamaan ko ata sya.

Bea: Sorry Kuya.

AJ: Ok lang.

Medyo mahina pa si Kuya hindi nya pa kaya ganong mag-salita.

Bea: Kuya sorry ah.

AJ: Wala yun, kasalanan ko din. Kung hindi ako nagmatigas noon, edi sana hindi to mang-yayari noon.

Bea: Wala ka naman kasalanan Kuya eh. Mahal mo kasi kami, kaya naintindihan ka namin.

AJ: Salamat. Si Jake? Kumusta?

Tumulo na agad yung mga luha ko.

AJ: Bakit anong nang-yari?

Bea: Hindi pa rin sya stable Kuya eh. Kailangan nya ng blood donor, nag-hahanap na sila Elmo, pero hanggang ngayon wala pa rin sila. Sabi ng Doctor pag hindi pa tayo nakahanap ng dugo posibleng hindi na kayanin ni Jake. Kuya, hindi ko kaya.

Umiyak na nga ko ng umiyak. Hindi ko talaga kakayanin.

Joyce: Bea, tahan na.

Barbie: Ate, makakahanap din sila Kuya Elmo.

AJ: Ano ba dugo ni Jake?

Bea: AB, Kuya.

AJ: Si Kuya Mark mo. AB sya.

Bea: Talaga Kuya?

AJ: Oo, ang kaso wala sya sa Pinas ngayon. May inaasikaso sa ibang bansa.

Barbie: Kuya naman. Ngayon kailangan ni Kuya Jake yung dugo.

Kahit Umiwas Pa.. (JhaBea FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon