KUP: Chapter 12 - NBSB Ka ?

6.5K 63 6
                                    

Jake: Oo ikaw, meron pa bang iba?

Bea: Ah eh, wala e,e .. NBSB ako ..

Jake: NBSB ka ?

Bea: ano naman klaseng reaction yan?

Jake: wala nagulat lang ako. kasi sa ganda mong yan, wala..

Bea: Lahat kasi nang manliligaw ko tumitigil pag-nakakaharap na si kuya e,e .. sobrang higpit kasi nun sa mga manliligaw e,e..

Jake: (laugh)

Bea: bkt ka natawa ?

Jake: wala naman. kasi ibig sabihin hindi sila totoo, hindi nila kayang ipaglaban pag-ibig nila.

Bea: Bakit ikaw ?  kung ikaw rin yung nasa sitwasyon nila titigil ka din..

Jake: Hindi rin ..

Bea weh ? 

Jake: Kaya ka nga nag-mahal eh, dapat handa mo rin syang ipaglaban.

Bea: Hindi mo alam kung gano kahigpit si kuya, katawan pa lang nun wala na ako masabi e,e ..

Jake: Kung ako mag-mamahal ulit, kahit mayron syang kuya na katulad ng kuya mo. ipaglalaban ko pa rin sya...

Bea: sige, hanap ako ng girl na mayrong kuya na katulad ng kuya ko. tapos ligawan mo ,a ..

Jake: mag-hahanap ka pa, bakit hindi na lang ikaw ? (look at Bea's face na unti unting lumalapit.)

Bea: (umiwas) ha ?

Jake: Joke lang. ito naman. tsaka ano ka ba hindi hinahanap ang pag-ibig, kusa mo tong mararamdaman.. palibhasa NBSB ka e,e .. hindi mo alam pano mag-mahal..

Bea: grabe ka naman . (hampas kay jake)

Jake: alam mo ba yung saying na " Don't find love, let love find you. that's why it's called falling in love.. 'cause you don't force yourself to fall.. you just fall..'' alam mo ba meaning nun ?

Bea: oo naman .. akala mo naman sakin .. pero teka bakit parang may pinang-huhugutan ka? may girlfriend ka ba ?

Jake: wala na. pinag-palit na ako sa iba..

Bea: Ha? Bakit ?

Jake: hindi ko rin alam e,e .. Binigay ko naman lahat sa kanya.. Hindi ko alam kung naging mabuti ba akong boyfriend sa kanya.. 

Bea: Alam mo baka naman may dahilan sya.. Malay mo hindi rin pala sya yung right girl para sayo, kaya nang-yari yun . so broken hearted ka pala .. *lol*

Jake: Ikaw a,a .. (point bea's nose) mang-asar ba daw.. NBSB ka naman ,,

Bea: Ok lang, at least ako fresh pa puso ko wala pang sugat...

Jake: mag-mamahal ka din ..

Bea: mamahalin ko ung taong alam kong sya na.. para hindi ako masaktan ..

Jake: lahat ng nag-mamahal nasasaktan ..

-biglang may kumalabit sa likod nila..

Elmo: bro, mukang ok na kayo a,a ..??

Jake: oo bro, nag-sorry na ko sakanya . narealize ko kasi na tama kayo e,e ..

Barbie: ate andito lang pala kayo kanina pa namin kayo hinahanap..

Bea: eh napahaba kasi kwentuhan namin ni jake e,e ..

Barbie: ok na talaga kayo a,a ..

Bea: (look at Jake then smile)

-habang nag-lalakad...

Jake: (hold bea's hand) Thank you ah ..

Bea: For what ? 

Jake: For giving me a chance.

Bea: Ano ba yang mga line mo, daig mo pa manliligaw e,e..

Jake: (laugh)

-umuwi na sila ...

'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''

READ, VOTE, COMMENT AND BE A FAN.

THANKS..

FOLLOW ME ON TWITTER @anne_orbase and i'll follow you back just mention me..

Kahit Umiwas Pa.. (JhaBea FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon