KUP: Chapter 25 - Nandito lang ako .

6K 61 15
                                    

Jake: umupo sa tabi ni bea. (wipe bea's tear)

Bea: salamat, dumating ka ..

Jake: pwede bang hindi ? hindi ko naman pwedeng pabayaan ang tinitibok nito oh (turo sa puso nya)

Bea: *smile*

Jake: ayun , napangiti na naman kita ..  namiss kita . hindi na kasi tayo naka pag-usap kanina ng matagal e,e ..

Bea: masama ba kong kaibiigan ?

Jake: ha ? bakit mo naman natanong ..

Bea: basta jake, sagutin mo ko ..

Jake: sure, so boyfriend mo na ko ..?

Bea: Jaaakkeee !!

Jake: i was trying lang naman na ngumiti ka ulit, kasi nakangiti na nga tapos sad na naman ..

Bea: so ano nga ? masama ba ko ?

Jake: syempre hindi.. bait mo kaya, bilang kaibigan, kapatid, anak at studyante.. tsaka bilang magiging girlfriend ko ..

Bea: ewan ko sau ..

Jake: teka, bakit mo ba kasi natanong ?

Bea: si rick kasi e,e ..

Jake: oh ?

Bea: nag away kami, hindi na kami  bestfriend, mag kalimutan na daw kami .. ako na rin ang nag sabi na tapusin na namin ang meron kami .. tinuring ko pa naman syang pangalawang kuya ..

Jake: bakit ?

Bea: ngayon jake, ngayon mo sabihin na hindi ako masamang kaibigan ..?

Jake: siguro naman may dahilan ka .. pero bakit nga ,  tell me , makikinig ako ..

Bea: mahal nya daw ako ..

Jake: ha ?

Bea: mahal nya daw ako, higit pa sa isang bestfriend ..

Jake: (look at bea) mahal mo din ba sya ? 

Bea: oo naman ..... . . . . .. . 

Jake: kaya mo ba ko pinapunta dito para sabihin na itigil ko na ang panliligaw ko ?

Bea: ang nega mo, hindi mo pa naman ako pinapatapos e,e .. mahal ko sya bilang kaibigan ..

Jake: (hinga ng malalim)

Bea: ang lalim ng pinanghugutan nun a,a ..

Jake: kasi naman ikaw e,e .. so balik tayo sa kwento mo ..

Bea: bakit kailangan mangyari to ?  almost 12 years na kami mag bestfriend ..  tapos bigla na lang mawawala ..

Jake: alam mo bea, hindi mo naman un kasalanan e,e . wala naman may gustong mangyari to ..

Bea:  hindi ko lang din lubos maisip na magagawa nya to sakin .. tapos kanina parang nabastos din ako, muntik nya na kong mahalikan .. nasampal ko tuloy sya ng sobrang lakas ..  na-guguilty ako ..

Jake: wala ka naman kasalanan dun e,e .. ginawa mo lang ung dapat . syempre gusto mo first kiss mo ung first boyfriend mo at ako un .. *smile*

Bea: seryoso akong nag kwekwento dito, tapos ginagawa mong biro ..

Jake: ayaw ko kasi nakikitang kang ganyan .. masakit din un para sakin no .. kaya kalimutan muna natin ung mga sinabi sau ni rick .. kausapin mo na lang sya pag ok na lahat . syempre nabigla lang kayo sa mga nang-yari ..

Kahit Umiwas Pa.. (JhaBea FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon