Jake: (look at bea) sana wag mong pag-dudahan ang pag-ibig ko sayo, (hold bea's hand and put it on his chest) lahat gagawin ko to prove myself. Bea, i love you very much, mahal na mahal kita bea .
Bea: kasi .... (cut off by jake)
Jake: can I court you ? i'll do everything to prove myself.
Bea: pero jake, si kuya ? magagalit un ..
Jake: hindi mo ba ko narinig ? gagawin ko lahat, haharap ako sa kuya mo. lahat gagawin ko para payagan tayo, bea please..
Bea: pero jake .......
Jake: (put his pointer finger to bea's bottom lips.) I LOVE YOU!
Bea's POV: BEA, BEA, BEANCA MARIE , ano ba ? papayagan ko ba si jake ? pero pano si kuya ? kung papayagan ko sya, hindi kami papayagan ni kuya , pero kung itatago namin ? makakayanan kaya namin to ?
Jake: (waiting)
Bea: sigurado ka ba talaga dyan ? (point jake's heart)
Jake: yes,
Bea: jake....
Jake: ok lang bea, kung no ang sagot mo, maiintindihan ko naman e,e .. basta ito lagi tandaan mo mahal na (cut off by bea)
Bea: you may prove yourself ..
Jake: ha ? (hindi makapaniwala)
Bea: *smile* bahala ka dyan .. kung hindi mo narinig, sorry na lang. better luck next time ..
Jake: (hug bea) thanks for giving me a chance ..
Bea: akala ko ba hindi mo narinig ? yang line mo na namn , pero at least ngayon, masasabi ko ng suitor na kita .. *lol*
Jake: I LOVE YOU.
Bea: (iwas muna) ahmm jake, diba you owe me 1 favor pa ?
Jake: yup.
Bea: pwede wag muna natin to sabihin kay kuya at ate kris,
Jake: pero kailangan nila tong malaman .
bea: please, jake sasabihin din naman natin to ,e sa tamang panahon ..
Jake: pag tayo na ?
Bea: oo .. (nadulas)
Jake: so it means, may pag-asa ako sayo ..
Bea: ewan ko sayo .. patunayan mo muna ..
Jake: ayiieeee ! pero salamat talaga a,a ..
Bea: oo na. pero may kasalanan ka pa sakin ?
Jake: ano un ?
Bea: tignan mo yung mga daliri mo may mga sugat.
Jake: ah , ito ba gagaling din to..
Bea: suntok suntok pa kasi sa pader e,e .. tignan mo ung hood ng kotse mo wasak ..
Jake: ay oo nga pala, papagawa ko pa pala yun ..
Bea: kasi naman ..
Jake: dahil un sa pag-mamahal ko sayo, ganun kita kamahal..
Bea: so yun pala ung plano mo ?
Jake: yup.
Bea: marunong ka palang kumanta.
Jake: oo naman, gusto mo araw araw pa kitang kantahan .. e,e .. nag gigitara din ako ..
Bea: araw araw daw ? baka ung kinantahan mo ko kagabi un na ang una't huli ..
BINABASA MO ANG
Kahit Umiwas Pa.. (JhaBea FanFiction)
Fanfiction-Dont find love, let the love find you ... That's why it's called falling inlove.. Because you dont force yourself to fall, you just fall.. what if nahanap ka na ng LOVE. iiwasan mo ba ito ? Dahil alam mong mali at wala pa sa tamang panahon. O ipag...