Ito na ata ang pinakamasayang araw na nangyari sa buhay ko, ang ikasal sa kanya.
Joyce: Beaaaa.
Napatingin ako sa tumatawag sakin, si Joyce pala papalapit sakin at parang kinikilig pa.
Bea: Bakit?
Joyce: Ready ka na ba?
Bea: Oo.
Joyce: Ang ganda ganda mo.
Inayos nya pa yung suot suot ko na wedding gown.
Bea: Thank you.
Joyce: Ano ka ba! Kabado?
Bea: Sino ba naman ang hindi kakabahan diba?
Actually, kanina pa talaga ako kabado, hindi naman kabado dahil feeling ko may mali o may mangyayari, pero kinakabahan talaga ako, siguro excitement lang to, tsaka normal lang siguro to diba?
Japs: Mommmmyyyy.
Narinig ko naman si Japs at napangiti ako na buhat buhat nya si Beatriz.
Japs: Baby si mommy oh.
Bea: Hi baby, ready ka na ba?
Japs: Ikaw, ikaw ang ready ka na ba?
Bea: Oo, pero kinakabahan ako.
Japs: Ano ka ba. Kasal mo to, enjoyin mo na lang. Tignan mo si Baby Beatriz, super happy kasi kakasal na ang daddy at mommy nya.
Ngumiti lang si Beatriz, ang cute cute nakakapang-gigil.
Barbie: Oh mga co-bridesmaid andito pala kayo.
Napalingon naman kaming apat, si Barbie pala. Kahit kailan talaga tong kapatid kong to oh.
Barbie: Ate ready na ang sasakyan, ikaw na lang ang kulang.
Bea: Sige bababa na ako. Si Jake ba andun na?
Barbie: Oo naman ate, eh mas excited yun sa lahat eh. Kanina pa sila andun, tayo na nga lang ang wala eh.
Bea: Sige, guys kayo na muna bahala kay Beatriz ah.
Japs: Oo naman Bei, basta enjoy mo to. Wag kang kabahan, isipin mo na lang na ikaw ang pinakamaswerteng babae ngayon at ikakasal ka kay Jake.
Bea: Sira ka talaga.
Joyce: Sige na, baka naiinip na yung groom mo dun.
Tumayo na muna ako at huminga ng malalim.
Barbie: Ate, ang make up sayang.
Bea: Kasi naman guys eh.
Joyce: Oh bakit kami?
Bea: Wala, masaya lang ako.
Ano ba yan. Tears of joy? Sayang ang make up ko.
Joyce: Ui, wag mong ibabagsak yan, pag nasira ang make up mo, uulitin na naman yan ni ate, tapos matatagalan pa tayo.
Tukoy ni Joyce dun sa ate na nag make up sakin, ngumiti lang sya samin.
Japs: Group hug na lang.
Joyce: Group hug.
Nag group hug nga kami, kasama si Beatriz.
Japs: Bei sa ating apat ikaw ang unang ikakasal kaya sobrang saya ko para sayo.
Bea: Thank you Japs.
Joyce: Basta Bei, kahit kasal na kayo ah, yung mga bondings natin dapat hindi yun mawala.
BINABASA MO ANG
Kahit Umiwas Pa.. (JhaBea FanFiction)
Fanfiction-Dont find love, let the love find you ... That's why it's called falling inlove.. Because you dont force yourself to fall, you just fall.. what if nahanap ka na ng LOVE. iiwasan mo ba ito ? Dahil alam mong mali at wala pa sa tamang panahon. O ipag...