-sa bahay nila Jake
Kris: Oh jake Elmo andyan na pala kayo . tara kain tayo ? Oh mukang may mainit ang ulo dito a,a .?
Elmo: Pano ba naman ate, for the second time natapunan na naman sya ng juice. (apir kay chris)
Kris: ano ? kaya naman pala e,e .
Jake: kumain na nga lang tayo .
after kumain . tumambay sila sa labas.
Chris: bro, bakit ang init ng ulo mo kay bea?
Elmo: ou nga bro? muka namang mabait e,e .
Jake: mabait ? mabait ba tawag dun ?
Chris: alam mo bro, matagal ko na rin nakasama yan si bea e,e . dahil kay joyce. mabait yun dre.
Jake: wala ako pake kahit mabait sya. basta malaki ang kasalanan nya sakin .
Elmo: grabe bro, para un lang . tsaka may mali ka rin bro e,e . dapat hindi mo pinag-sabihan si Bea ng masasakit na salita e,e .
KrisR: ou nga bro, nasaktan si Bea , sa mga sinabi mo. para dun lang ? ganun na agad sinabi mo.
Jake: kayo kaya matapunan ng juice dalwang beses ? hindi ba kayo magagalit.
Elmo: magagalit syempre pero bro nag-sorry naman ung tao. tsaka hindi naman sinasadya e,e .
Chris: ou nga bro . bakit ka ba kasi ganyan kasungit bro ? dati naman hindi ka ganyan e,e . nag-bago ka bro ,e e?
Elmo: pano may sakit sa puso ,ee .
KrisR: may sakit ka bro sa puso ? so ganun pala dapat hindi ka ginagalit baka maheart attack ka ?
Elmo: bro, hindi ganun ibig kong sabihin. sakit sa puso heart broken bro. nasaktan to oh . (turo sa puso ni jake)
KrisR: ah kaya pala masungit sa mga girls.
Jake: (tahimik lang)
Chris: ano ba nang-yari bro? kwento ka naman .
Elmo: kasi nga mahal na mahal nya nga ung ex nya si Lexi. kaso niloko sya, pinag-palit sa ibang lalaki . Alam mo ba bro , binigay lahat nito (turo kay jhake) lahat ng gusto ni lexi. tapos sabay ganun na lang. Ipag-papalit nya lang sa ibang lalaki tong pinsan ko.
Chris: masakit nga yan bro.
Jake: hindi ka rin madaldal no? (look at Elmo)
Elmo: *smile*
KrisR: Pero bro alam mo, dapat move on bro e,e .. madaming ibang babae dyan .hindi lang naman sya ang nag-iisang babae sa mundo. bakit hindi mo try buksan ulit ang iyong puso.
Jake: ginagawa ko naman e,e . kaso mahirap makalimutan agad ung pinag-samahan namin. tsaka ung sakit na binigay nya sakin.
Elmo: malay mo dre si Bea pala, bubukas ng puso mo.
Jake: un ? no way ? kahit mag pari na lang ako.
Chris: baka lunukin mo yang mga sinasabi mo.
Elmo: ou nga bro. maganda naman si Bea a,a . mas maganda pa nga yun kaysa sa ex mo e,e .
Jake: walang ganyanan bro.
Chris: hindi nga bro ayaw mo talga kay Bea?
Jake: pwd ba tantanan nyo na ko. puro kau Bea e,e .
Chris: pero bro pag-isipan mo. Malay mo lang.
Elmo: nga naman . tsaka bawasan mo na yang pag-susungit mo kay Bea.
Jake: Try ko. pag-isipan ko .
Elmo: pinag-iisipan pa ba yan ?
Jake: bkt ikaw? kayo ni Japs musta na ?
Chris: un un eh.
Elmo: muka naman syang mabait e, .tska ma....
Jake: ma? ano ?
Elmo: ma.....Ganda .
Jake and Chris: (apir)
Chris: ligawan mo na dre.
Elmo: adik ... eh kau ba ni joyce ?
Chris: ayun masaya. inlab sa isa't isa..
Jake: buti pa to si Chris e,e . masaya na sa buhay e,e .
Chris: sabi ko naman sau bro e,e . pag-isipan mo.
Jake: ang alin ?
KrisR: ito naman! si Bea nga bro.
Jake: (Thinking)
Chris: sige bro uwi na ko. pagabi na rin e,e ... pasok pa bukas.
Elmo: sige bro ingat.
Pumasok na rin sila Jake at Elmo ..
Elmo: Good night bro.
Jake: sige .. night din ..
(nag-iisip pa rin)
''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
READ, VOTE, COMMENT AND BE A FAN
THANKS.
FOLLOW ME ON TWITTER @anne_orbase and i'll follow you back just mention me.
BINABASA MO ANG
Kahit Umiwas Pa.. (JhaBea FanFiction)
Fanfiction-Dont find love, let the love find you ... That's why it's called falling inlove.. Because you dont force yourself to fall, you just fall.. what if nahanap ka na ng LOVE. iiwasan mo ba ito ? Dahil alam mong mali at wala pa sa tamang panahon. O ipag...