Elmo's side
Elmo: maxx, slamat sa pagsama sakin dito sa clinic ah..
Maxx: wla un. Basta ikaw . So ano ok ka na ?
Elmo: opo, un lang naman po ung masakit skin eh. Pero ok naman na po ako, malayo naman po sa bituka eh..
Maxx: buti namn.. Basta andito lang ako for u.. Sige hatid na kita.
Elmo: salamat po. Ahmm, maxx sa school na lang. Kasi andun pa ung car ko eh.
Maxx: ah sige ..
--
Bea's side .
Nanonood lang sila bea at barbie sa living room...
Barbie: alam mo ate, ang galing galing ni adelle dyan sa tweets for my sweet eh.
Barbie: hahahahah, nakakatuwa talaga tong show na to eh..
Bea: (tulala lang)
Barbie: ui ate, andito ka nga, ni hindi ka man lang nakikinig sakin..
Bea: ha ? Wala . Wag mo na lang ako intindihin..
Barbie: ok, sabi mo eh..
Yaya: bei andito si japs .. Hinahanap ka..
Bea: ah, sige po...
Japs: bhezt ..
Bea: bhezt (hug japs)
Japs: bhezt, alam ko na ung nangyari ..
Bea: bhezt sorry.
Barbie: ahhhmm, excuse me lang ah. Siguro sa taas muna ko. Mag usap muna kau dyan..
Japs: sige barbz..
Japs: bhezt, tama na.. Wag ka ng umiyak.. Hnd naman ako galit eh. Tara upo muna tau ...
-umupo na sila..
Japs: bhezt, gusto ko mlaman kung ano ung totoo ? Ayaw ko naman maniwala sakanila ng ganun ganun na lang ng hnd ko naririnig ang side nyo.
Bea: (still crying)
Japs: galing ako sa school, tpos may mga studyante pa rin na kau pa rin ang topic. Nagulat nga ko , biglang may lumapit sakin.. un nga sabi, ung bestfriend ko daw sinulot na daw ang boyfriend ko. Sabi ko, ha ? Hindi un magagawa ng bestfriend ko sakin. Pinipilit nila ako na maniwala. Sabi pa nga nila , awayin daw kita eh. Kasi nawala lang daw ako, inagaw mo na daw sya sakin. Bhezt, alam mo ang sakit sakit para sakin un eh.. (napaiyak na din) habang sinasabi nila un sakin, tumatagos sa puso ko.. Bhezt, masakit un eh..
Bea: bhezt, hindi naman un totoo eh (nagiiyakan na silang dalwa )
Japs: bhezt, ayaw ko talaga maniwala. Kasi i trust u and i trust elmo.
Bea: bhezt, sorry kung nasaktan kita. Bhezt gusto ko lang nmn mangyari e, kausapin si moe, dhil sobrang miss ka na nya. Kaso nga lang madudumi isip ng mga tao. Nilalagyan nila agad ng malisya kung ano man ang nakita nila.
Japs: bhezt, hnd naman un eh. Ang masakit ung time na wala ako, sa mga oras na kailangan ako ni moe. Sa mga oras na kailangan nya ng karamay. Pero bhezt , asan ako ? Wala .. Wala ako sa tabi nya. Bhezt, ang sakit na sabihin nila na. Wala ka kasi eh, kaya ung boyfriend mo naghanap ng iba. Sabihin na , ang kapal ng bestfriend mo pagkatapos mong ituring na parang kapatid ganun ang gagawin sau? Bhezt alam kong may mali din ako. Dahil napapabayaan ko na ung relasyon namin ni moe..
Bea: (hug japs) bhezt, hnd nmn naghanap si moe eh.. Bhezt, mahal na mahal ka ni moe .. Bhezt , hnd nmin mgagawa un sau .. Nag usap lang tlaga kami ni moe. Kasi syempre bhezt, bestfriend kita. Tutulungan kita sa kahit anong problema mo.
BINABASA MO ANG
Kahit Umiwas Pa.. (JhaBea FanFiction)
Fanfiction-Dont find love, let the love find you ... That's why it's called falling inlove.. Because you dont force yourself to fall, you just fall.. what if nahanap ka na ng LOVE. iiwasan mo ba ito ? Dahil alam mong mali at wala pa sa tamang panahon. O ipag...