Jake: (still hugging bea) guys, if you don't mind. pwede iwan nyo muna kami ni bea.
Barbie: kuya, ikaw muna bahala sa ate ko ah.
Jake: oo, ako bahala.
Elmo: bro, if there's a problem , call us lang ah .
Jake: sige bro. thank you ..
-umalis muna cla, at nag-usap ang dalawa .
Jake: shhhh, tama na wag ka ng umiyak . andito na ako .
Bea: (still crying on Jake's chest)
Jake: (hinawakan sa face si bea sa may cheeks) wag ka ng umiyak please. andito na ko, hindi kita pababayaan. wala ng mangyayaring masama sayo, (wipe bea's tears using his hands)
Jake: (hug bea) tama na . tama na . . upo ka muna .
Bea: (tulala lang)
Jake: (tinanggal ang jacket at pinatong kay bea) para hindi ka lamigin .
Bea: thank you jake a,a .
Jake: kasalanan ko to e,e . dapat hindi na kita pinilit na makipag usap sa rick na un e,e ..
Bea: wala kang kasalanan jake, buti na nga rin un e,e . para nalaman ko kung sino ba talaga sya .
Jake: basta sinisisi ko sarili ko.
Bea: jake ! (hold jake's hand)
Jake: bea, (look at bea) kung hindi kita pinilit ., hindi to mangyayari .
Bea: pero jake . . . . .
Jake: pssssst ! ok lang (touch bea's cheeks)
Bea: salamat jake , niligtas mo ko .
Jake: wala un, sabi ko naman sau dati pa na, hindi ko pwede pabayaan ang tinitibok nito (turo sa puso nya) dahil pag may nangyaring masama sayo, malulungkot to (turo sa puso nya) baka hindi na tumibok ulit. at hindi ako papayag na mangyari un . mahal na mahal kita bea .
Bea: (the tears fell)
Jake: bakit ka umiyak ulit ? tama na (hug bea)
Bea: kasi kung hindi ka dumating, hindi ko alam kung anong gagawin ko .. (still crying)
Jake: basta, im always here for you. if you need me, just call me . dadating ako .
Bea: thank you .
Jake: yan ka na naman e,e thank you ka ng thank you . sige na tahan na. wag ka ng umiyak. smile ka na . tignan mo mga mata mo namamaga na .
Bea: bakit pangit na ba ko ?
Jake: of course not. bakit mo natanong ?
Bea: baka ayaw mo na sakin ?
Jake: *laugh*
Bea: ayaw mo na nga sakin (tampo look)
Jake: bea, alam mong hindi totoo yan ah. kahit ano pang itsura mo, pumangit, tumaba hindi magbabago pagtingin ko sayo. hindi kita minahal dahil maganda ka o kung ano meron ka ngayon. minahal kita dahil mabait ka at ikaw ang sinisigaw ng isip ko at tinitibok ng puso .
Bea: (tumahimk)
Jake: tahimik ka ?
Bea's POV: mahal na din kita jake. kaso, hindi pa ko ready. sana makapaghintay ka.
Jake: ui .
Bea; oh ?
Jake: tahmik ka ?
Bea: may iniisip lang .
BINABASA MO ANG
Kahit Umiwas Pa.. (JhaBea FanFiction)
Fanfiction-Dont find love, let the love find you ... That's why it's called falling inlove.. Because you dont force yourself to fall, you just fall.. what if nahanap ka na ng LOVE. iiwasan mo ba ito ? Dahil alam mong mali at wala pa sa tamang panahon. O ipag...