KUP II: Chapter 31 - Pag-lilihi.

6.3K 87 22
                                    

Jake's POV

Pag hatid ko kay wifey, dumiretso na ko sa trabaho ko. Pumasok na ko sa loob at umupo. Binuksan ko yung laptop, pag bukas naman may nag pop out na message.

"Hubby, thank youuuuuuu :)) I love you. I love you din daw sabi ni baby. Pag sundo mo samin maya, gusto nya daw kumain ng fried chicken :D ALABYU MWUUUUAAAH.

Wow, ang sarap mag trabaho pag gantong message ang mababasa mo at galing pa sa pinakamamahal mo. Fried chicken? Fried chicken naman ngayon. Nung isang araw balot, kagabi itlog. Yung totoo? Baka maging manok o sisiw na yung anak namin. Hahaha. Joke lang. Inexit ko na yung message, tatawagan ko na lang sya. Dinial ko sinagot nya naman agad.

Bea: Hi hubby.

Jake: Good mood wifey ko ngayon ah.

Bea: Ayaw mo?

Jake: Syempre gusto.

Bea: Ehhh, nareceive mo message ko?

Jake: Oo, gusto ni BABY yung FRIED CHICKEN?

Diniin ko talaga si baby, haha. Ehh kasi si baby daw ang may gusto ng fried chicken.

Bea: Oo kaya si baby. Hubby i'm craving. Gusto ko na nga ngayon kumain ng fried chicken ng KFC eh.

Jake: Ehh, dapat kasi sinabi mo kanina pa bago kita ihatid.

Bea: Ehh hindi ko naman alam.

Jake: O sige dalhan kita maya dyan lunch mo. Ok?

Bea: Talaga?

Jake: Opo, para kay BABY.

Bea: Haha, thank you hubby. I love you.

Jake: I love you too.

Bea: Sige na work ka na dyan, para maaga ka maka-uwi later.

Jake: Ok bye, ingat ka ah. I love you.

Bea: Ingat ka din, I love you more. Bye.

Binaba ko na yung call. Himala nasa mood ngayon si wifey ah. Hindi mainit ang ulo. Sana lagi na lang syang ganun. Haha. Pero naiintindihan ko naman eh, anak ko yung dinadala nya at hindi lang yun mahal na mahal ko yung nag dadala. Ok, back to work na, ganado ako mag trabaho ngayon eh. Pupunta pa ko kay wifey maya lunch.

--

Lunch break na. Tumayo na ko at lumabas dumiretso ako sa parking. Tapos sumakay na pumunta ako sa KFC para mag order, ilang minutes lang nakuha ko na din yung order ko. Tapos bumyahe na ko papunta kala wifey.

--

Pag dating ko sa company nila pumunta agad ako sa office nya. Pag pasok ko wala naman sya dito. Nasan kaya yun? Kinuha ko yung phone ko para tawagan sya, nilapag ko na din muna yung binili ko sa lamesa. Kaso hindi sinasagot eh. Nasan kaya yun? Lumabas ako para tignan baka may matanungan. Pero nahihiya ako eh. Nasan ba kasi yun?

"Hubby."

Napatingin ako sa likod nang may tumawag sakin, si wifey. San galing to? Bakit parang lumuha yung mga mata nya. Lumapit agad ako sa kanya.

Kahit Umiwas Pa.. (JhaBea FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon