KUP II: Chapter 4 - Whaaat?

4.6K 59 29
                                    

Trabaho na naman, ano ba yan. Tuwing nakikita ko tong mga papers na nakapatong sa lamesa ko lalo akong nang-hihina.

Calling! Calling! Calling!

Jake: Hello.

Sec: Sir, I got call from your dad and he wants to talk to you right now.

Jake: Where is he?

Sec: In his office sir and sir he told me bring the red folder tho one I gave  to you last month.

Jake: Hmmm, where did I put that? Do you know where is at?

Sec: Sir, it's in your drawer right beside your chair.

Jake: Ahh, ok. I got it.

Sec: And sir one more.

Jake: What?

Sec: Mr. Sy called earlier and he wants you to finish the business proposal as soon as possible.

Jake: Wooh, ok. That's it?

Sec: Yes, sir and you're Dad.

Jake: Ok, i'll be there. Thank you.

Sec: My pleasure sir.

Ano naman kaya ang sasabihin sakin ni Daddy? Hayysss, makapunta na nga lang para malaman ko. Lumabas na ko ng pintuan at bumati naman sakin yung secretary ko.

Sec: Good afternoon sir.

Jake: Good afternoon. Did you take your lunch?

Sec: Yes sir, I did.

Jake: Ok, ahmm Misha.

Sec: Yes, Sir?

Jake: If Lexi . . .

Sec: Yes, Sir I know what i'm gonna do if she calls.

Jake: Good job.

Natawa na lang ako sa kanya, buti pa tong secretary ko alam na kung anong gagawin eh.

Sec: Thank you Sir.

Jake: So, see you later.

Sec: See you Sir.

--

Pag-dating ko sa tapat ng office ni Daddy inayos ko muna yung suit ko tsaka pumasok sa loob. Naabutan ko syang naka-tutok sa laptop.

Jake: Dad.

Inangat nya naman yung ulo nya tsaka tumayo at yumakap sakin.

Miguel: Have a sit son.

Umupo naman na ko at bumalik na din sya sa upuan nya at tumingin ulit sa laptop nya.

Jake: Busy ba Dad?

Nag-buntong hininga naman sya at sumandal sa upuan nya.

Miguel: Ito kasing ate mo, pinatignan sakin kung ok na ba yung ginawa nyang power point presentation nya para mamaya.

Jake: Let me see.

Miguel: Sure.

Kinuha ko na nga yung laptop nya at pinanood ko na. Ok naman sya, maganda magaling talaga si Ate sa mga ganto. Pag-katapos ko panoorin nag pop-out na sya. Tapos nakita ko yung background ni Daddy puro baby, sino naman kaya tong mga to.

Kahit Umiwas Pa.. (JhaBea FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon