Barkada side
Chris: so ano ganto na lang tayo ?? Hnd magpapansinan, walang kibuan.
Josh: c'mon guys .. Alam kong may mga dinadala kayo.. Kalimutan na natin un, wag lang ang pinagsamahan natin..
Joyce: kaya nga guys, alam nyo bang problema ng isa, apektado ang buong barkada..
Barbie: lahat naman ng problema may solusyon dba? Kung ano man ung past nyo, kalimutan nyo na un.. Past na un eh. Intindihin nyo ung present ..
-tahimik lang ung apat (JhaBea and JuliELmo)
Chris: ano guys ?? Uulitin ko na naman ?? Nga nga lang tayo dito??
Joyce: ok, wala yata may balak magsalita sainyo eh. ganto na lang.. Jake, elmo may balak ba kayong mag ayos ??
-walang sumagot-
Joyce: hey guys, im asking you ..
Barbie: pano natin to maaayos kung hnd kayu mag sisipagsagot??
Josh: ok, mag aminan na tayo dito oh .. Ako rin after nito may sasabihin ako. Pero gusto ko, mag kaayos muna ang lahat ..
Barbie: ano naman un ??
Josh: mamaya nga dba ?? Hnd maka-intindi ng mamaya ??
Barbie: leche ..
Joyce: ano ba kayong dalwa ?? Hnd na nga magkasundo tong apat, kayo naman .. Dadagdag pa ??
Barbie: kasi to eh ..(inis look)
Josh: ikaw kaya dyan..
Chris: ano ba ? Kakasabi lang eh .. (galit look na si chris)
Joyce: (napabuntong hininga na lang) (problemado look) guys, hnd ba talaga kau mag sasalita ?? japs, bei .. Ano ba ?? Jake , elmo..
Chris: bro ano ba, kung hnd kau makikipag cooperate hnd to maaayos ..
Jake: ano ba gusto nyo mangyari?? (finally nagsalita din sya)
Chris: mag kaayos na kau.
Jake: wlaa naman ng problema un sakin eh ..
Josh: oh moe ikaw ?
Elmo: ako naman , wala naman ako karapatan mgalit eh.. Alam kong mali ko un, nag hihintay lang naman ako na patawarin ako ni jake eh..
Josh: oh jake, ano ?
Jake: (look at elmo)
Elmo: (abot ng kamay)
Jake: (nakipagkamay naman)
Elmo: sorry bro ..
Jake: wala un, ayaw ko din naman na mag aaway tayo dahil lang sa babae eh ..
Elmo: sana hnd na maulit to .. Pangalawa na to eh na babae pinag awayan natin .
Josh: eh kasi naman mo, bakit mo ba kasi nagawa un ??Chris: (batok kay josh) ok na nga eh.. Magtatanong ka pa .. Tsismoso mo din eh ..
Chris: pero bro bakit nga ???
Joyce: (batok kau chris) isa ka din eh ..
Chris: aray naman babe , masakit un ah..
Elmo: loko loko talaga kau.
Barbie: so, this time ung mga love birds naman natin ang pag ayusin natin..
Chris: gusto ko yan ..
BINABASA MO ANG
Kahit Umiwas Pa.. (JhaBea FanFiction)
Fanfiction-Dont find love, let the love find you ... That's why it's called falling inlove.. Because you dont force yourself to fall, you just fall.. what if nahanap ka na ng LOVE. iiwasan mo ba ito ? Dahil alam mong mali at wala pa sa tamang panahon. O ipag...