WATCH NYO PO YUNG NASA GILID NA VIDEO. 1:31 lang nmn ---->>
Bea's POV
Andito kami ngayong apat sa bahay. Si Barbie nasa garden nag mumuni muni. Si Jake naman nasa bathroom naliligo. Kasama ko ngayon si Kuya dito sa may kusina. Sya kasi nag luluto ngayon si Yaya kasi nag grocery.
Bea: Kuya.
AJ: Hmm?
Bea: Pwede mag tanong?
Napatigil sya sa pag hihiwa ng sibuyas.
AJ: Ano yun?
Tsaka sya bumalik sa pag hihiwa.
Bea: Seryoso ba kayo sa sinabi niyo Ate Kris kagabi?
AJ: Oo naman, muka ba kaming nag jokoke?
Tumingin pa sya sakin tapos balik tingin sa hinihiwa nya.
Bea: Ehh kasi hindi naman kayo diba? Tapos mag papakasal kayo.
AJ: Bea, kailangan ko na rin ng makakasama sa buhay.
Bea: Yun lang? Walang love?
AJ: Syempre meron.
Bea: Kuya naman, sigurado ka ba dyan? Si Ate Kris yun oh.
AJ: Alam ko.
Bea: Sige, bahala ka.
AJ: Pag-bigyan mo na lang ako. Alam kong dapat ikaw ang ikakasal na kasi buntis ka na. Pero hindi ba mas maganda kung mauna akong ikasal sayo? Kasi ako naman ang panganay.
Bea: Ayun, edi lumabas din ang totoo. Ayaw mong maunahan kita. Eh kay Rick nga noon pumayag ka eh.
AJ: Anong oras ba dadating sila Japs?
Tanong nyang out of the blue moon. Tapos nilagay nya na yung mga hiniwa nya sa iisang kawali at nag halo halo.
Bea: On the way na sila.
AJ: Ok. Mag ayos ka na rin.
Bea: Sige na, akyat na ko.
Umalis na nga ko dun. Ewan ko dyan kay Kuya, hindi ko maintindihan. Umakyat na nga ko tapos pumasok sa kwarto. Pag-pasok ko nakita ko na si Jake tapos na maligo. Ayun nag aayos ng buhok, wala pang suot pero may pang baba. Dirediretso na lang ako ng lakad at humiga sa kama. Pansin kong napatigil sya sa pag susuklay tumingin pa sya sakin.
Jake: Problema?
Bea: Wala.
Kinuha ko na lang yung phone ko, para i-check kung may teks na si Japs. Lumapit naman sakin si Jake tapos umupo sa kama.
Jake: Sad ang wifey ko. Bakit?
Bea: Wala nga.
Jake: Bei, bakit nga?
Bea: Hindi ko kasi maintindihan kung bakit mag papakasal si Ate Kris at Kuya, hindi naman sa ayaw ko pero parang biglaan naman.
Jake: Ako rin eh, naguguluhan ako. Pano tayo?
BINABASA MO ANG
Kahit Umiwas Pa.. (JhaBea FanFiction)
Fanfiction-Dont find love, let the love find you ... That's why it's called falling inlove.. Because you dont force yourself to fall, you just fall.. what if nahanap ka na ng LOVE. iiwasan mo ba ito ? Dahil alam mong mali at wala pa sa tamang panahon. O ipag...