Chapter 75 The Beginning

64 2 0
                                    


Ano nga ba ang nangyari at si don Jaime pa rin ang nanalo?

Sinadya ni Gian na magpahuli sa pagdiriwang para iwas atensyon pero hindi pa rin nangyari.

Alam niya sa oras na makita siya ng kalaban ay hindi na siya hihiwalayan ng tingin kaya ingat na ingat siya lalo na kay don Jaime.

Ngunit hindi niya maiwasang hindi lumapit kay Ellah lalo pa't muntik na naman itong mapahamak.

Ni sa hinagap ay hindi niya maisip na ang babaeng balak niyang iligtas ay ang kasintahan na pala!

Gano'n na lang ang kanyang tuwa nang malamang ang kasintahan pala 'yon.

Ayaw niyang magpasalamat sa nagtangka kay Ellah ngunit dahil dito ay nayakap niya ang pinakamamahal na kasintahan.

Nakasama ng kahit saglit lang.

Kung hindi lang niya naisip na mas may mabigat pang dapat tapusin ay hindi na niya ito pinakawalan pa.

Ngunit kailangan.

Masakit man ngunit kailangan niya itong layuan sa ngayon.

Ang lahat ng ito ay simula pa lang ng malaking pagpapanggap.

Hindi nga siya nagpanggap na may amnesia nagpanggap naman siyang pinsan ni Gian.

Hindi siya maaaring magka amnesia dahil hindi siya makakalapit sa kalaban kapag nagkataon kaya magpanggap na lang na kamag-anak.

Kalokohan oo!

Kaya lang kung hindi niya gagawin ay malalaman agad ng kalaban na buhay pa siya.

Kulang pa ang kanyang pwersa upang patumbahin ito.

Ito pa lang ang umpisa ng isang digmaan na hindi alam ng kalaban.

Magigising na lang ito isang araw na sa kangkungan na nakatira!

Subalit umpisa pa lang ng unang labanan sa top ten ay kinabahan na siya.

Alam niyang mag invest sa kapwa kumpanya kaya kinausap na niya kanina pa ang mga taong sa tingin niya ay interesado sa negosyo niya.

At hindi siya nagkamali, marami din ang nag invest sa kanya.

Ah hindi, kay Rage Acuesta.

Ngunit na di-distract siya pagdating kay Ellah.

Parang ang gusto na lang niyang gawin ay titigan ito sa malayo kahit iyon man lang ang magawa niya ay masaya na sana.

Ngunit hindi pa rin maaari dahil nakatingin ang kalaban.

Alam niyang sa oras na magkakamali siya ay mawawala ang lahat ng pinaghirapan.

Dumagdag pa ang isa sa asungot ni Ellah.

Mas lalo siyang hindi maka focus dahil sa umaaligid na isang Raven Tan.

Nag-iinit ang kanyang dugo at gusto na niyang sapakin kung hindi lang siya pinipigilan ni Isabel.

"Hayaan mo si Ellah, maraming nakatingin sa inyong dalawa paano kung malaman ng kalaban ang pinagagawa mo?

Kapag patuloy kang maglalapit sa babaeng 'yon ay hindi malabong paglabas natin dito ay pagbabarilin na tayo ng tauhan ng kalaban, mag-isip ka Gian!" singhal nito nang sundan niya sa banyo dahil gusto raw siyang kausapin.

Pesteng- peste siya ng mga oras na 'yon dahil nadapa si Ellah sa dibdib ng hinayupak na Tan na 'yon.

Wala sanang problema kung sa kanya nadapa ang kaso sa iba.

WANTED PROTECTOR Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon