Chapter 82 The Result

47 2 0
                                    

Pakiramdam ng dalaga nawawalan siya ng lakas at tila nanghihina, hanggang sa ipikit niya ang mga mata.

Humigpit ang pagkakapit niya sa damit nito.
Dinama ang labi ng lalaking hindi niya kilala.

Napaluha siya.

Alam na alam niya kung paano humalik si Gian.

Maging ang lasa ng labi nito ay nakatatak sa kanyang puso at isipan kaya isang bagay ang sigurado siya ngayon.

Ang lalaking ito ay si Gian!

Ang kanyang pinakamamahal na Gian.

Bagama't sigurado siyang ito na nga si Gian, palagi nitong iginigiit na hindi ito ang kanyang kasintahan.

Lahat din sa paligid niya nagsasabing hindi ito si Gian at masakit iyon sa kanya.

Niloloko siya at ginagawang tanga.

Nag-ipon siya ng lakas at kahit masakit sa kanya, itinulak niya sa dibdib ang isang Rage Acuesta.

Nakawala siya ngunit hinapit nito ang kanyang katawan at niyakap ng husto.

"Ellah please huwag mo akong iwan please."

Ramdam niya ang pagsusumamo nito ngunit tinatagan niya ang loob.

"Bitiwan mo ako."

"Hindi," mas humigpit pa ang pagkakayapos nito.

Naramdaman niya ang unti-unting pagkilos ng mga labi ng lalaki, kumawala siya sa halik.

"Kung hindi ikaw si Gian..." matalim niya itong tinitigan, " kinamumuhian kita," mariin niyang pagbabanta kahit wala ng lakas ang boses.

Ito mismo ang kusang kumalas.

Napapikit siya sa sakit na nadarama.

Bakit hindi nito magawang umamin sa kanya?

Ano ang pinakamatinding dahilan?

Tunog ng cellphone ang nagpabalik sa kanya sa sarili.

Halos manginig ang kanyang mga tuhod nang tinungo ang mesa at sinagot ang tawag.

"H-hello Raven?"

"I'm here Ellah, open the door."

Tinungo niya ang pinto at binuksan.

Bumungad si Raven Tan na halatang hindi maganda ang mood.

"Sorry kung na late ako. Na detain ako sa LTO ang tagal ko doon pinagmulta lang naman pala! Peste. Tapos na ba?"

"Oo," niluwangan niya ang pinto. "Pasok ka."

"Sorry," pumasok ito.

Napansin nito ang isa pang lalaki sa loob ng opisina.

"Mr. Acuesta what are you doing here?"

Hinintay niya ang pagsagot nito ngunit tuluyan itong tumalikod at tinungo ang pinto.

"Ano bang nangyari?" baling niya kay Raven.

"I don't understand what the hell is going on.
Kanina may humarang sa akin at pinagbabaril ang gulong ng kotse ko.

Akala ko mamamatay na ako napagtripan lang pala ang gulong.

Nagpakuha pa ako ng bagong sasakyan.

Tapos noong malapit na ako sa opisina ninyo ay hinarang naman ako ng traffic enforcer. Ang tagal ko doon ang sabi magbayad lang pero ang tagal akong pinakawalan. "

Lumingon si Acuesta kaya nagtagpo ang kanilang tingin.

Tumiim ang tingin niya rito at hindi nakaligtas sa kanyang mga mata ang lihim nitong pagngisi bago tuluyang umalis.

WANTED PROTECTOR Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon