REDFOX'S POV
Pagkasagap ng balita tungkol sa pagdukot sa duchess ng Einzberg. Lumipad agad kami pabalik ng Pilipinas kasama ang hari ng bansa. Naiwan amg bagong reyna na si Bettina dahil sa pagdadalang-tao nito.
Pagkalapag ng eroplano halos hindi magkandaugaga si Lance sa pagbaba ng sasakyang panghimpapawid.
"Lance, I heard they knew the location. They are just waiting for our arrival." saad ko.
"Shit! I am too nervous of what is really happening in Lambert's life."
Tama ito. Mula ng mapangasawa nito si Miss Astrid, nagsunud sunod ang problema sa buhay nilang mag-asawa. Sana naman ay ito na ang huli.
"Everything is under control sir." pagpapakalma ko kay Lance kahit hindi naman siya ang asawa.
Tahimik lang si Yellow at Lilac sa isang tabi na nakikinig sa usapan namin. Pagdating sa mansyon sinalubong agad ni Lance ng yakap ang kapatid.
'Hindi nakatulog.'
"Anong sabi ng mga kidnapper?" aligagang saad ni Lance.
Ni hindi man lang nito binati ang ina at ama at maging ang lola nito. Napailing nalang ako.
"Kailangan nila ng 400 million pesos."
Napasipol si Yellow at Lilac sa nadinig na balita. Maging ako ay muntikan masamid sa laki ng hinihingi. Alam kong kaya nilang magbayad ng ganoong halaga dahil mayaman ang pamilyang Einzberg. Barya lang iyon sa kanila.
Maya maya lang ay nag-ring ang cellphone ni Khaki.
"Boss Lambert kapapasok lang ng limang armadong sasakyan sa hideout ng blackbird." saad ni Maroon. Inutusan ito ni Lambert na magmanman sa lokasyon ng kalaban base sa ulat ni Aqua. "K-kasama nila ang ex boyfriend ni Miss Astrid."
'FVCK YOU CLOUD!!!!'
"Don't take any single move, Maroon. Tell us how many entrances and exits. Estimation kung ilan ang patutumbahin." madiin na saad ni Redfox.
"There are ten entrances including exits and we think less than hundred armed mobs are inside of the building." sagot ni Silver.
"Good! Full force!" malakas na saad ko. Tumayo ang buong rolex at sumaludo samin.
"Boss kami na bahala." saad ni Aqua sabay tapik sa likuran ni Lambert.
"Sasama ako."
"Anak Lambert wala ka bang tiwala sa Rolex?" tanong ni ma'am Deanna na namamaga ang mata sa kakaiyak.
"Meron mom pero hindi ko kayang maupo dito at maghintay."
"Son we know, pero hindi kita maaring ipadala doon." si sir Lionel.
Hinawakan ni ma'am Deanna sa braso ang anak nitong si Lambert para pigilan. Umiiyak ito at umiiling. Tinanggal ko iyon ni Prince Lenox.
"Mom. Kailangan nandoon ako. Hindi ako matatahimik kapag hindi ko nakikita ng mismong mata ko na okay ang mag-iina ko. Kaya sasama ako sa ayaw at sa gusto ninyo." Bumaling si Lambert sa gawi ko. "Get me a full gear Red.
"If you are really sure about this Lambert."
"Yes!" walang alinlangan na sabi nito.
Ngumisi ako saka naglakad palabas ng mansyon para kumuha ng susuotin nito.
'Matigas ang ulo nila.'
LAMBERT'S POV
Lumabas si Red para kumuha ng susuotin ko. Tatayo sana si kuya ng pigilan ito ni mommy.
BINABASA MO ANG
MY BOSS IS A PRINCE (Season Two)
Ficção GeralDearest Sofia, Every day I wish you were here with me, holding you tight. Being with you makes me happy. You are my reason for waking up in the morning and for drifting off to sleep at night. Mi amor, I love you so much that I cannot fathom what w...