Chapter 29

117 2 0
                                    

LAMBERT'S POV

Nakasakay kami sa helicopter patungong Empire hospital. Wala pa ring malay si Astrid. Maya't maya ang pag-check ni Aqua ng heartbeat nito at blood pressure.

"I started IV fluids after her unconsciousness from that dinner date. That prevents dehydration and help to stabilize her body functions."

Hinawakan ko ang kamay niya. Hinalikan ko iyon. Di ko na napigilan na hindi mapaiyak. "B-babe naman bakit parang gustung gusto mo talaga akong iwan. Nagsawa ka na ba talaga sakin? Eto ba ang parusa mo sakin dahil sa malamig na trato ko sayo at pagpapalayas ko sayo sa loob ng stadium? I'm sorry babe." Tahimik lang akong umiiyak habang nakayuko at hawak ang kamay niya.

Pagdating sa EU inasikaso agad ng magagaling na doktor ang asawa ko. Maging si Ira at Kenenth ay nandoon. Nasa labas lang kami ng emergency room kasama si Maroon.

Lumipas ang kalahating oras dumating ang magaling na si Cloud na may bangas sa mukha. Nabigyan siguro ni kuya ng sample sa mukha. Nilapitan ako ni Bettina at Kuya.

"Wala akong masabi sa ganda ng serbisyo ng Isla ninyo. Hanga ako Mr. RichRoss. Nagtataka ako bakit ganyan nalang ang pag-aalala ninyo sa asawa ko. Kailangan ko bang magpasalamat sa inyo?" sarkastikong saad nito.

Inawat ako ni kuya at Maroon para hindi masapak ang lalaking nasa harapan ko. Kapag may nangyaring masama kay Astrid baka makapatay ako.

"Nagtataka talaga ako sayo Mr. Lambert RichRoss kung bakit ganyan nalang ang malalagkit na tingin mo sa Ayumi ko? You can't resist her charm?" patuloy nito.

Pumiksi ako kila Kuya. "Huwag mo ng tangkaing alamin Mr. Matsumoto baka magsisi ka." mariin na banta ko sa kanya. Pumihit ako patalikod bago muli siyang hinarap. "One more thing, I can snatch her away from you. So, watch your back."

Nagtagis ang bagang nito. "Don't play tug of war. You'll definitely lose."

Tumaas ang sulok ng labi ko. "Start the game Mr. Matsumoto. I don't back down. Bahag lang ang buntot ng taong umaatras sa laban."

Pagak itong tumawa. "I am not a coward Mr. RichRoss. I am her home."

"Her home? That was the biggest joke I've ever heard. Thanks! I laugh so hard." I said in a sarcastic tone.

Kumunot ang noo nito at tumaas ang sulok ng labi."Mr. RichRoss I have a story to tell. We had a goodnight sleep last night. A really good one."

Naikuyom ko ang kamao ko."Sure! Your wife will be delighted that your secrets are being revealed with some strangers."

Sasagot sana ito ng lumabas ang lead doktor mula sa emergency room. Kasunod ang mga kaibigan ko.

"Where is the husband?" seryosong tanong ni Doctor Valdez.

Lumapit si Cloud.

"Did she drink alcohol before having a sedative?" seryoso ang tanong nito.

"She had champagne and I gave her some injectable sedative."

Nagtagis ang bagang ng doktor. "We did our best to remove the toxins from her body. We administered activated charcoal to absorb excess drugs. We gave some medication to stabilize her heart function. If doc Aqua did not respond quickly she will be dead on arrival." saad ni Mr. Valdez na kinakuyom ng kamao ko. "Why you gave her sedative Mr. Matsumoto?" tanong ng lead doctor.

"She was very emotional after waking up from fainting. I forgot that we had alcohol."

"I heard your a doctor?"

MY BOSS IS A PRINCE (Season Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon