Kabanata 10

333 14 0
                                    


Mira Oceania POV

Hmm nakakabagot naman dito sa loob ng kwarto ko. Wala man lang t.v. mga bes wala pang cellphone.


Mababaliw na ako


Naisipan ko na mag tingin tingin sa garden ng palasyo. Di ko pa kasi masyadong napapansin ito dahil sa mga ensayo. Kakalungkot din pala kung wala ang mga prinsipe. Ang ganda dito sa garden mga bes. Payapa ang garden na ito sana ganun din ang maging buhay ko dito.


Ilang oras pa akong tumambay sa hardin tsaka ako pumasok. Napa tingin naman ako sa bulwagan. Napa ngiti naman ako ng makita ko sina Thor, Dark, Ice,Brent. Mukhang seryosong usapan iyun.


Nakaka stress puro sila seryoso.


" Ano ang ibabalita niyo sa amin mga butihing prinsipe" nakangiting sabi ni mudrakels sa kanila.


" Nais lang po namin ipaalam na naka ingkwentro po namin ang ilan sa miyembro ng Arcs" sabi ni Dark biglang nagseyoso si ina, maski si Angelic ayaw ko na siyang tawaging Yna parang katunog ng Ina hahaha di pala parang dahil katunog na talaga.


May second name naman pala siya eh hahaha.


" Ayus lang ba kayo" 


" Ayos lang po kami Inang Reyna" sabi naman ni thor.


" Sa tingin ko po ay binalak nila kaming patayin pero sa kasamaang palad ay di po nila nagawa" sabi naman ni Brent. 


"Sa tingin niyo ba ay ganun din sa iba" tanong ni pudrakels


" Di po namin alam kamahalan, di kami sigurado" sagot naman ni Ice.


" Sa tingin ko ay mga maharlika talaga ang puntirya nila. Sa ngayon ay apat na ang namatay sa magagaling nilang tauhan" di na ako nakinig dahil nangangalay na ako. 


Pagtalikod ko ay saktong pagsulpot ni Fire sa harap ko.... Sobra akong nagulat at ganun din siya 


"Lumayo ka nga" sabi ko sa kanya na nauutal pa. Ngumisi naman siya.


"At bakit naman mahal na prinsesa" naka  ngising sabi niya kaya tinulak ko siya ng mahina sabay ng pag iling niya.


" Tabe nga dadaan ako" sabi ko sa kanya.


" Anong ginagawa mo diyan. Wag mong sabihin na nakikinig ka sa usapan nila" 


" Ano naman sayo" 


"Di ka rin naman chismosa eh ano" 


"Alam mo ba ang ibig sabihin nun ha" natawa pa ako sa isipin na yun. Hinapit niya naman ako sa bewang na labis kong ikinagulat.


" Anong tinatawa-tawa mo ha, Oceania" natameme naman ako tsaka umiling " Ah talaga sa tingin mo sasabihan kita ng ganun kung di ko alam. Tandaan mo pinag aaralan din namin ang mga salita ng tao at lengwahe na ingles"

Archamage PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon