Kabanata 6:

371 11 2
                                    


 Mira's POV

Nagising ako dahil sa ingay na naririnig ko sa labas ng pinto ng kwarto serioulsy ang aga pambulabog ah.


" Estalabista" rinig kong sabi nang isa kundi ako nagkakamali kay Prince Zion yun. Hahaha mga praning din pala ang mga Prinsipe.


" Open sesame" rinig ko pang sabi nang isa na sa tingin ko ay kay Dark yun. Pwede naman silang kumatok. 


" Hindi na yan tatalab. Bumukas ka pagbilang kong tatlo...isa...dalawa....tatlo....bumukas ka" naglakad ako  papunta doo. Gosh kung alam ko lang na mga may sapak pa lang ang prinsipe. Wag sana ako mahawa hahaha.


" Tsk kumatok na kayo" inis na  sabi ni Fire oo kanya yung boses. Aga aga bad mood sila. 


" Hindi kailangan niyan ng magical wo-Magandang umaga Princess Mira" bati sa akin ni Prince Rain ngumiti naman ako bilang pag tugon.


" Baliw na ba kayo ano ginagawa niyo" tatawa tawa kong sabi sa kanila. 


" Sinusubukan lang naming buksan an-" naputol ang sasabihin ni thor ng magsalita si Fire.


" Magbihis kana tsaka sumunod sa baba" sabi niya at nauna nang umalis. 


" Problema nun?" tanong ko sa kanila pero nagkibit balikat lang sila.


" Balik sa dati" sabi nila tsaka sumunod sa kanya. May nagpunta naman dito na dalawang babae hayss kalerkey mga bes lagi ba talaga naka dress este yung parang gawon ganern di kayo ako komportable.


" Princess Mira  ito po ang susuotin niyo" sabi nila sa akin ngumiti lang ako.


" Sige po ako na po bahala. Salamat po" sabi ko lumabas naman na sila. Kahapon kasi sila yung naglagay ng mga patong patong na damit at eklabush sa katawan ko eh hindi ako sanay. Nang matapos akong magbihis ay bumaba na ako. 


" Good Morning Manang Celly" bati ko ng magkasalubong kami. " Good Morning World, Good Morning to prettiest woman in the world, A wonderful day to me...Magandang buhay sa ating-hehehe sorry po" paghingi ko nga tawad ng makitang lahat sila naka tingin sa akin. Napayuko ako tsaka dumiretso sa upuan ko. Tahimik lang kaming kumakain at nang matapos kami ay naghanda na kami sa training.


" Tara na" sabi ni Prince Fire at tulad dati nag teleport kami at napunta kami sa isang malaking ground. Ang ganda.


" Princess Mi-" pinutol kona si Zion oo pumayag ako sa palasyo pero wala na kami sa palasyo.


"Mira na lang diba sabi-aray" napahawak ako sa noo ko nang pitikin ni Fire sinamaan ko lang siya ng tingin huhuhu ang sakit bes. Nag tsk lang siya sa akin. 


"Stupid hindi lahat ng gusto mo makukuha mo. Sa ayaw at sa gusto mo tatawagin ka naming Prinsesa" napa pout naman ako sa sinabi niya bigla namang sumingit si Yna.

Archamage PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon