Mira Oceania POV
Nagising ako nang may katok akong naririnig sa pintuan alangan naman as bintana diba. Di pa rin ako bumabangon, sino naman mambubulabog ng umaga ng isang dyosa.
" Dali na mag teleport ka na tsaka mag sorry sa kanya" rinig kong sabi ni Rain. Ano ba ang balak nilang gawin dito.
" We can do that later. Baka lalo siyang magalit" alam kong si fire yun eh. Heh bahala sila jan nakaka inis siya.
Sigawan ba naman ang dyosang si AKO!!
" Tawagin niyo na at kakain na" cold na sabi ni Ice.
" Hayaan niyo na muna siyang matulog" sabi ni Dark.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Nang matapos na ako sa ritwal ko sa banyo tsaka ako gumayak at lumabas na ng kwarto.
" Oh buti naman at gising na ang mahal na 'pabigat' na prinsesa. Maupo kana kapatid kong 'pabigat'" kailangan talagang lagyan ng diin ang word na pabigat.
Kaimbeyrna ah. Pasalamat ka dyosa ako at ang isang dyosa hindi napatol sa tulad niya hahahaha.
" Dito kana maupo Mira" sabi ni Dark kaya doon ako naupo sa tabi niya. Yumuko na lang muna ako habang hindi pa kami nagsisimulang kumain.
" Akala namin magpapadala ka pa ng pagkain mo sa kwarto tulad kagabi. Tsk napaka....." hindi na niya natapos ang pagkain ng magsalita si Dark sa kanya.
"Pwede ba Princess Yna huwag kanang magsalita kung wala ka namang sasabihing maganda" natahahimik naman siya sa sinabi ni Dark. Tumingin ako sa kanya and I mouthed thank you ngumiti naman siya tsaka ginulo ang buhok ko. Napapout naman ako sa ginawa niya.
Tsk talagang ginulo pa buhok ko eh noh.
" Princess Mira pwede ba tayong mag usap" sabi ni Fire sa akin tumango lang ako bilang pagsagot. Pumunta kami sa garden at naupo sa bermuda grass.
"Sorry" napa tingin ako ng magsalita siya. Matagal kaming nagkatitigan. Gosh matutunaw ang dyosa hahaha. Magsasalita na sana ako ng unahan niyo ako. " Nabigla ako sa mga sinabi ko"
"Ha?" yun na lang ang nasabi ko. Kumunot naman ang noo niya sa sinabi ko. Alam ko naman kung para swan and sorry pero hung sunod niyang sinabi di ko gets mga bes huhhuhu
" Anong ha?" balik na tanong niya sa akin.
" Ano kako yung sinasabi mong nabigla ka? Saan?" tanong ko sa kanya. Ano ba tinutukoy niya. Napapout na lang ako ng pitikin niya ang aking noo.
"Di ko na sasabihin ang nasabi kona" sinamaan ko lang siya ng tingin, ano ba kasi sinasabi niya. Nakalimutan ko na may sasabihin din ako.
BINABASA MO ANG
Archamage Princess
FantasyMas mabuti pa sa mundo ng mga tao, kahit iba't ibang ugali at least tanggap ka hindi tulad dito. Sa pinagmulan ko na tunay kong tahanan kung saan dapat ako nabibilang pero ramdam ko na hindi ako nabibilang kahit Prinsesa ako. Ang sakit nun bes mas...