Kabanata 52

120 8 0
                                    


Princess Mira Oceania's POV

Natatawang tumingin sa amin ang iba maliban kay Yna at Dark. Kaloka kasi itong si fire kung umarte ngayon hahaha.

" Gawain ba yan ng isang Prinsipe?" yan yung sinasabi niya sa akin dati.


" Wala akong pakialam basta subuan mo ako" naka ngusong sabi niya. Sinubuan ko nga siya dahil makulit siya.


" Kumain ka nang maayos kundi husay ka sa akin"


" Takot na ako niyan?" naka ngising sabi Niya.


" Edi wala kang...." kunot noo siyang tumingin sa akin kaya bumulong na ako " walang halik walang yakap, walang hawak-" natawa naman ako ng mabilis siyang kumain.


" Oceania kumain ka neto" biglang sabi ni Yna kaya kinain ko naman  at lahat kami ay nag eenjoy sa pagkain.



" Prinsesa ko"


" Hmm"


" Gusto kong gumala" sabi niya sa akin. " Kain pa" sabi niya sabay subo sa akin ng pagkain.



" Gusto mong gumala" tumango naman  siya. " What for?" Tanong ko sa kanya.


" May tawag doon pero di ko maalala, yung aayain mong gumala ang taong Mahal mo. Aishh di ko maalala" natawa nanan ako.

" Date? Yun ba" mabilis siyang tumango sa akin. " Sige" bago ko pinisil ang pisnge niya.


" Iba talaga kamandag ni Mira" pang aasar ni thor.


" Payakap Naman diyan- biro lang" sabi ni rain matapos siyang samaan ng tingin ni Fire.



" Fire"


"Hmm"



" Nakakain na ba ang iba"


" Oo pati ang Ina mo, dinalhan sila sa silid" sabi niya " Tara na gumala" excited much.



" Teka may kukunin muna ako" sabi ko sa kanya.


" Ano?"


" Yung kwintas di ko nasuot eh" biglang nagbago ang expression niya. Paktay tayo neto napaka sungit pa naman neto kapag di ko yun nasusuot.


" Diba sabi ko wag mong hubarin" medyo inis na sabi niya.


" Sorry na" di niya ako pinansin. " I'm sorry di ko naman sinasadya kaya nga kukunin ko diba"


" Tsk"


" Fire"


Archamage PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon