Chapter 44: Sweet boyfriend.
Pauline's POV
Good morning! Bumangon na nga ako at dumiretso sa banyo! Tinali ko naman yung buhok kong pa-bun.
"Anak. Aalis kami ng Lola mo! Sasama ka ba?"
"Saan po ba?" Sigaw ko.
"Sa Business party." Sagot naman niya.
Hays! Agang party naman niyan. Grabe lang! Ayaw paawat.
"Hindi na po Mom. Enjoy na lang!" Sigaw ko naman.
Naaalala ko lang yung dating sumama ako. Duh! Haha. Wala akong kaclose puro matatanda. Haha! Kung di ko lang nakita si Justine non. Nako! Speaking of Justine. War kami ngayon! Why? Kasi diba? Yung sa Mall. Paulit-ulit ko tuloy tinatanong sa sarili ko. Bakit sikat yung boyfriend ko?
Message from ; Yamo
Yamo. Gusto mo labas tayo? Kausapin mo na ako please .. :(
- End -
Ya. Simula ata non. Hindi ko siya masyado kinikibo. Masyado lang.
To : Yamo
Sige. 12 pm @ Victory park!
- End -
Lumabas na nga ako ng banyo at bumaba. Kakain ko na lang ito.
"Aalis na kayo?" Tanong ko kila Mommy.
"Oo. May pupuntahan pa kasi kami ni Lola mo e. Gusto mo na sumama?" Tanong ni Mommy. Umiling lang ako! Ayoko na talaga. Nakakadala!
"Sige. Mag-iingat ka dito! Kung lalabas man kayo ni Justine. Text mo ako ha!"
"Ya. Thanks. Enjoy and take care!"
"Are you sure. You both okay?" Tanong ni Mommy. Nag-nod naman ako. Ayoko na makielam pa si Mommy dito. Problema ko ito.
"Hays. Anak. I know may mali sa inyo. Ina mo ako. Kahit kelan hindi mo maloloko." Sabi niya.
"Mommy kase. Nagtataka ako. Lagi na lang pinagkakaguluhan si Justine kapag kasama ko siya."
"Eh. Anak. Gwapo yung boyfriend mo, wala kang magagawa dun!"
"Alam ko naman po. Pero dahil nga sa mukhang yun. Lagi na lang nasisira araw namin."
"Hay nako! Anak ko talaga. Maliit na bagay lang yan. Pinalalaki mo pa."
"Ano pong gagawin ko?"
"Talk to him!" Sabi niya at hinalikan ako sa pisngi.
"So. We have to go? Fix your mess dear."
"Kanina ka pa dito?" Tanong ko.
"Kung sinasadya mong pag-antayin ako. Sabihin mo para man lang prepared ako." Sabi niya at tumayo.
"Well. Sorry. Hindi ko namalayan yung oras. Nakatulog pa ako." Sabi ko sa kanya habang hinahabol siya.
"Tss. Nakatulog? Lame excuse Brix."
Ok. He call me 'Brix', So this is a serious talk.
"Can you please stop walking!" Sigaw ko. Kaya naman napatingin yung mga tao sa akin.
"Dont shout! If you want me to talk to you." Sabi niya at pumasok sa Food court.
"You know what? I'm waiting you for 2 hours. So! I'm very very hungry." Sabi niya at umupo sa mga upuan.
"So? What's up?" Tanong niya.
Geez! Englishan ba ngayon? Napapansin ko lang!
"Dont talk me in that way. Mr. Scott." Sabi ko sa kanya at sumandal sa upuan.
BINABASA MO ANG
Clash of the Campus Princes and Princesses (CCPP)
Teen FictionAn unexplainable tradition of Saint Harvest when it comes to their school organization where all of them are part of the campus royalties The goal of the school is to have a memorable year for all the senior students before they graduate. Is the go...