Chapter 59

21.7K 833 232
                                    

Chapter 59: The Prince Birthday Party!

"Cleofe ano ba magandang regalo para kay Justine?" Tanong ko dito.

"Tibay din ng panga nito e! Matapos mong sampalin tapos ikaw naman ay sinaktan. Ayon! Okay lang sayo." Sabi ni Abby.

"Hays. Hindi ko alam kung matatawag kang tanga o ano e." Sabi naman ni Cassandra.

"Hayaan niyo na siya guys, siguro naman kapag si Pauline na yung mismong napagod, siya na din ang titigil sa katangahan niya." Sabi naman ni Cleofe.

Hindi ko talaga alam gagawin ko. Nung una kung makikipag-hiwalay nga ba ako? O ipagpapatuloy ko 'to!

To: Yamo

|Yamo? Happy birthday |

- End -

Hindi ko pa makalimutan na, hindi ko niya ako tinetext. Bakit? Akala ba niya break na kami? Porket ba nasampal ko siya nun? Dala lang naman ng galit ko yun e.

"Huwag muna isipin 'yon Pau, ang isipin mo muna ngayon ay yung pang-regalo mo kay Justine." Sabi naman ni Cleofe.

Nandito kami ngayon sa bahay, magaling na rin pala ang kamay ko kaya naman nakakagalaw na ako ng maayos.

"Sus. Pauline pa? Di niya matitiis yung Yamo niya." Sabi ni Cassy.

"Psh. Yamo?  YOU ARE MINE ONLY? Siguro para sayo Pau. Pero sa kanya? YOU ARE MINE ONLY nga ba?" Sabi naman ni Abby.

"Wag ka naman ganyan Abby." Sabi naman ni Cleofe.

"Anong wag ganyan? Duh. Nagpapakatanga na yung isa, sumusuporta pa kayo." Sabi ni Abby.

"Hindi sa ganon!" Sabi naman ni Cleofe.

"Guys. Wag na kayong mag-away." Sabat ko naman.

"Hindi kami nag-aaway, nag-uusap lang kami! Tsk." Sabi ni Abby.

"Tumigil na nga kayong dalawa! Lalaki lang yan. Wag niyo na pasakitin yung ulo ko! Please lang." Sabat naman ni Cassy.

"Hindi naman kasi lahat ng tanga lagi na lang tanga. Once ang tanga natuto? Hindi na tanga yan." Sabi ni Cleofe.

"Hays. Oo na!" Sabi naman ni Abby.

"Grabe guys! Pagiging tanga lang pinag-sisigawan niyo pa. Ang sakit kaya sa tenga!" Sabi ni Cassy.

"Nakakainis kasi.." Sabi naman ni Abby.

"Oh! Tama na. Pwede?" Sabi naman ni Cleofe.

"Sige na. Bumili na kayo ng regalo ni Justine!" Sabi ni Abby.

"Di ka sasama?" Tanong ko.

"Hindi na! May lakad kami ni Jin." Sagot naman nito.

"Sa inyo na lang ako sasama. Psh!" Sabi naman ni Cassy.

"Isa pa yang si Alexander e!" Sabi ni Cleofe.

"Wala e! Talagang magbestfriend. Doon ka na nga lang kay Jet!" Sabi ni Abby.

Bakit ganon ba ang love? Unfair. Hindi pantay-pantay! Mahal mo yung isa. Pero siya mahal ka ba?

"Tara na nga!" Aya ni Cassy.

Pagdating namin sa mall, dumiretso kami sa Department store. Doon na lang daw sila bibili ng ireregalo nila para kay Justine kahit galit sila dito.

"Ikaw Pau? Anong regalo mo kay Justine?" Tanong ni Cassy.

"Hindi ko pa alam e!"

"Kung surprise party kaya? Mas gusto niya yun kesa sa mga bagay na regalo lang? Yun. May effort yun!" Sabi naman ni Cleofe.

Clash of the Campus Princes and Princesses (CCPP)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon