Chapter 33.2

25.9K 953 31
                                    

Chapter 33.2: Anongmous number (Part II)

Justine's POV

Punyetang puso ito. Ang bilis naman tumibok. Puta! Anong ginagawa ni Pauline dito?

"Pauline/Justine.."

"Ah.. Sige ikaw muna." Sabi ko.

"S-salamat.." Sabi nya at inalis yung braso nya sa kamay ko.

"Walang a-anuman. Mag-ingat ka minsan ah? Pano kung wala ako?" Sabi ko.

"Haha! Opo. Mag-iingat na po ako." Sabi nya at ngumiti.

Tungunung puso ito. Walang tigil aba!

"Okay ka lang ba?" Tanong ni Pauline.

"Oo naman, bakit?" Tanong ko.

"Ah.. Wala." Sabi nya.

"Oh! Justine. Anong ginagawa mo dito?" Tanong ng Mama ni Pauline.

"Ah-uh.. Pinapunta po kasi ako ni papa dito." Sabi ko at nagmano sa Lola ni Pauline.

"Ah. Ganon ba? Oh siya. Mauna muna kami nila Pauline ha?" Sabi nito.

"Ah.. Sige po." Sabi ko naman.

Nang makaalis sila Pauline ay pumasok naman na ako sa loob ng hotel. Tss! Dahil nga wala naman akong kilala dito ay pumunta nalang ako sa isang sulok at kinuha ang phone ko. Magtetext na lang ako! Wala naman magawa dito.

To: Pauline

Uhm. Ang pretty mo pala :)

END

Haha! Ang sarap talaga pagtripan si Pauline. Pero habang gainagawa ko pala yun, hindi ko nahahalata na nahuhulog na nga ako sa kanya. Nung una palang naman eh. Simula nung binigyan ko sya ng panyo nun sa Park. Gusto ko nga sana malaman yun kung bakit sya umiiyak non. Pero I think she need some privacy to that things. Ang tanga ko nga nung araw na yun, ni hindi ko man lang sya kinausap nun. Tapos after that day, Hahanap-hanapin ko sya. Ang tanga lang no?

Sa sobrang katorpehan ko. Hanggang biro ko lang nasasabi feelings ko. Pero sabi nga nila Minsan kung ano pa yung biro yun pa yung pinaniniwalaan natin , at kung ano pa yung totoo yun pa yung hindi. Totoo yun diba?

**BZZZT BZZTT*

from: Pauline

Hala.. Sino ka ba talaga. Bat kilala mo ako?

END

Pero siguro tama nga yung sinasabi ng iba. Walang mangyayare kung wala kang ginagawa. I think kailangan ko nga gumawa ng moves at ayaw ko naman mawalan ng love life.

To: Pauline

Gusto mo ako makilala? meet me sa likod ng hotel sa may garden ;)

END

Pauline's POV

Kinakabahan ako kay Anonymous. Tapos ang daming tanong sa isip ko. Tulad ng bakit andito si Justine? Anong ginagawa nya dito?

From: Anonymous.

Gusto mo ako makilala? Meet me sa likod ng hotel sa garden ;)

END

Pupunta kaya ako? O hindi? Baka mamaya isa lang tong biro eh. Mahirap na mapahamak pa ako!

"Pauline. Dito ka muna saglit ha? May pupuntahan lang kami ng Lola mo sa mga amigas." Sabi ni Mommy. Nag-nod naman ako bilang sagot.

Hays! Gusto ko sanang puntahan si Anonymous. Sino ba kasi yun?

Clash of the Campus Princes and Princesses (CCPP)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon