Chapter 56

18.3K 768 95
                                    

Chapter 56: Confused.

Justine's POV

"Babe? Ok ka lang? Lagi ka na lang tulala." Sabi ni Eunice.

Hindi ko alam ba't siya kasama ko. Hindi ko alam kung bakit sa kanya ako sumasama? Dahil ba namiss ko siya? O dahil mahal ko pa siya? Pero paano si Pauline? Ginagawa ko lang ba siyang panakip butas?

"Sorry naman na Babe kung nabunggo ko siya. Sino ba kasi iyon? Ala-lang alala sila doon nung umalis yun." Sabi niya.

"Tapos. Sinabihan pa kami ni Dana na Bitches. Grrr! I hate her. Super!" Sabi niya at niyakap pa ako.

Bakit ganito nararamdaman ko? Diba dapat magalit ako kasi iniwan niya ako noon dahil lang kailangan niyang umalis para sa pamilya niya? Kung sabagay, pamilya niya yun.

"ARGH!" Napatingin naman ako sa pumasok sa classroom. Si Dana.

"Justine! Sabihin mo nga, sino ba yung Cassandra na yun? Psh. Nakakainis ah! Akala mo kung sinong maganda makalapit kay Lhukey e." Sabi nito at naupo sa upuan niya na medyo malapit na din kay Alex.

"Tss! Nakakainis na yang mga babae na yan ah." Sabi naman ni Eunice.

"Di ka man lang iimik dyan Ryan? Gosh. Di ka pa din nagbabago." Sabi ni Dana.

Tumayo naman ako, gusto ko muna mapag-isa.

"Saan ka pupunta Babe?" Tanong ni Eunice.

"I want to be alone Eunice. Please." Sabi ko at inalis ang pagkakahawak niya sa braso ko.

"Excuse me lang." Napatingin naman ako sa nagsalita. Si Jousha at Jin.

"Hi Jin." Bati ni Mae. Lalapit sana si Mae kay Jin nang pumasok si Abby!

"Don't dare to touch me Mae!" Sabi ni Jin at inakbayan si Abby.

"Umalis ka nga dyan." Sabi ni Abby at tinulak ako. Dumiretso naman siya sa upuan ni Pauline. Asan kaya siya?

"The heck! Ano? Reyna ka na dito? Ha? Gail?" Sabi ni Eunice. Hinawakan ko naman siya sa braso para patahimikin.

"Bullshit! Bakit pa kayo bumalik ha? Tangina naman e. Dahil sa pagbabalik niyo ang daming tao ang nadadamay!" Sigaw ni Abby. Inawat naman siya ni Jin.

"Hayaan niyo na siya Abby." Sabi ni Jousha at kinuha ang gamit ni Cassy at Alex.

"Teka.. Saan kayo pupunta?" Tanong ko.

"Far away in this hell and bitches demon." Sigaw ni Abigail at hinatak na ni Jin paalis.

"Una na kami." Paalam ni Jousha.

"Teka. Si Pa-pauline?" Tanong ko.

"Sorry pare pero ayaw ipasabi sayo e. Sensya na! Ayusin mo muna yang problema mo." Sabi niya at umalis na.

"Babe? Sino yung Pauline? Siya ba yung nabunggo kanina? Ba't mo siya hinahanap?"

"Mamaya na lang tayo mag-usap Eunice." Sabi ko at lalabas na sana ako ng classroom nang hatakin niya ako at niyakap.

"Please. Wag mo kong iwan." Sabi nito.

Hindi ko alam mararamdaman ko, maiinis, magagalit, okay lang o ano. Shit this feeling! Gulong-gulo ako.

"Eunice... Pwede ba?" Sabi ko at sinusubukan alisin mga yakap niya.

"Please.." Sabi nito at lalo pang hinigpitan.

"Okay! Mag-ccr lang ako. Okay?" Paalam ko.

"Samahan na kita?"

"Dito ka na lang, babalik din ako agad." Sabi ko. Hinawakan naman niya ako sa wrist ko.

Clash of the Campus Princes and Princesses (CCPP)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon