Chapter 45.2

31.7K 866 23
                                    

Chapter 45: Battle of the Bands and Brains (Part II)

Author's POV

Habang naghahanda ang mga tao para sa Battle of the brains at bands. Si Cleofe naman ay pus-pusan ang pag rereview.

"Yung totoo? Haggard ka na Cleofe." Sabi ni Cassandra.

"Grabe talaga ah? Pus-pusan sa lahat Jousha? May band na may brains pa. Kayanin mo kaya yan?" - Pauline.

"Oo naman. Hindi pa nga nagsisimula e. Susuko ka na?" - Jousha.

"Hugot ba yun Pre?" Sabi ni Jin sabay bato ng throw pillow kay Jousha.

"Tunga. Minsan na lang e." - Jousha. Sabay kamot sa batok niya!

"Pag bigyan."Sabi nalang nila Pauline.

Si Cleofe ay hindi iniintindi ang mga kaibigan. Kailangan na kasi niyang tapusin ang pagrereview sa lahat ng subject nila.

"Cle baby. Okay ka lang dyan?" Tanong ni Jousha sa nobya nito at niyakap pa.

"Oo. Sakit na nga ng ulo ko e. Paano ba naman ilang oras na lang battles na." Sabi naman ni Cleofe at sumandal sa dibdib ni Jousha.

"Kawawa naman yung beybe ko. Haggard na. Tapos masakit pa ang ulo." Sabi ni Jousha at ginugulo pa ang buhok ni Cleofe.

"Jousha. Wag mo nga guluhin buhok ni Cleofe! Argh! Mahal gastos namin diyan!" Sigaw ni Cassandra.

Tinignan naman ni Jousha si Cleofe.

"Parang wala naman ah!" Sabi niya.

"Sama mo!" Pinagbabato naman ni Cassandra si Jousha ng mga Magazines.

"Hahahaha! Biro lang ito naman. Oo na Maganda na." Sabi ni Jousha.

Namula naman si Cleofe.

"Yung buhok lang beybe. Hahahaha." Bawi ni Jousha.

Tinignan naman ng masama ni Cleofe si Jousha at hinabol.

"Anong sabi mo? Buhok lang maganda?" Sigaw ni Cleofe. Tawa naman ng tawa yung mga kasama niya sa loob ng Bandroom.

"Wah! Biro lang naman beybe. Sorry na. Waah!" Sigaw ni Jousha.

"Hahaha. Pugi! Para kang bakla Jousha. Yung totoo? Bumigay na ba?" Sabi ni Jin habang hawak ang tyan kakatawa.

"Pisti ka Pre. Kapag ako nakatakas dito! Lagot ka sa akin!---Waah! ayoko na Cleofe beybe. I love you na!" Sigaw ni Jousha.

Halos maiyak-iyak naman sila Pauline at Cassandra kakatawa. Juice colored! Si Jousha naman ay hingal na hingal.

"Kung buhok ko lang Maganda, ikaw wala! pangit!" Sabi ni Cleofe at umupo na ulit sa sofa.

"Putek kayong dalawa. Hahaha!" - Pauline.

"May tao uy! Buksan niyo." Utos ni Justine.

"Ikaw kaya magbukas, ikaw yung nasa malapit e." Sabi ni Abby.

"Ayoko. Tss! Time consuming lang." Sabi ni Justine.

"Asahan niyo pa yan. Naku naman!" Sabi ni Pauline.

"Ako na nga. Mga tamad saka malay mo Chiks to! Uy!" Sabi ni Jin at tumayo na. Binato naman siya ni Abigail ng isang throw pillow.

"Hahaha. Joke lang bhie! Ikaw lang Mahal ko." Sabi ni Jin.

Pagbukas naman ng pintuan ni Jin. Halos lumuwa ang mata nito!

"Hi. Jin! Nice to see you!" Sabay yakap pa nito.

Clash of the Campus Princes and Princesses (CCPP)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon