Chapter 17.2

34.4K 1K 57
                                    

Chapter 17.2: Sorry na (Part Two)

Abigail's POV

Pagdating namin sa school nakita namin yung dalawa. Tss! Daming taong pumunta ha? Inferness naman.

"Ano bang meron?" Tanong ni Cleofe. Napatingin naman kami sa mga tao. Wala nag uusap lang. Naglalakad at yung iba naman nakaupo sa bench.

"Hay nako. Ewan ko punta nga tayo ng gym." Sabi naman ni Cassandra. Mamaya pa kasing 7:00 ng gabe yung practice nila Cass. Tss! Grabe naman sila noh?

Pagdating namin sa gymnasium. Halos lahat nakaupo sa bench. Tapos may mga lobo na may nakasulat na letter. Hindi ko nga magets eh.

"Tara na nga muna. Mamaya pa naman magstastart yan." Sabi naman ni Pauline.

Pumunta kaming cafeteria. Eh kesyo gutom nanaman si Cass eh. Grabe takaw ng babaeng ito!

"Hindi ka pa busog nyan?" Tanong ko sa kanya. Nakakaapat na kasi syang burger at dalawang rice in a box. Tss! Takaw.

"Hehehe. Halata ba?" Sabi nya. Tataba talaga sya.

"Nakita nyo ba si Jin?" Tanong ng isang malandi este ni Mae pala. Tss!

"Hindi. Wag mo sa amin itanong hindi kami lost and found." Sabi ko. Nakakainis naman!

"Ay ganun ba. Sige." Sabi nya at umalis.

"Ah. Busog!-- Burfff."

Bastos! Hahaha.

"Ehem. Libreng mag excuse Cass." Sabi ko. Dumighay ba naman sa harap namin eh. Yung malakas na burf ha?

"Sorry naman. Hehehe" Sabi nya.

"Hindi ka sana tumaba." Sabi ni Pauline.

"Hindi yan. Imposible naman yun." Sabi ni Cass.

*Ehem, ehem*

Teka! Voice familiar?

"Ano yun? Si Jin ba yun nasa speaker?" Tanong ni Pauline. Nagnod naman si Cleofe at Cass.

Ano nanamang kalokohan ng mga lalaking yun at pati speaker napagtripan.

*Ahm.. Abby?*

"Abby daw girl." Sabi ni Cass.

"Oo alam ko. Narinig ko." Sabi ko. Hindi naman ako bingi no?

*Abby I want you to see inside the gym. Can you please go inside?*

"Gusto ka daw nya makita girl." Sabi ni Cass.

"Oo Cassandra marunong akong umintindi ng english. Hindi ako tanga." Sabi ko.

"Oh eh ano ginagawa mo pa dyan? Ha?" Tanong ni Cleofe.

"Nakaupo diba?" Sabi ko naman.

"Ay tanga." Sapok ni Pauline sa noo nya. Huh?

"Halika na nga." Hatak sa akin ni Cass. Sumunod naman sila Pauline at Cleofe sa amin.

Pagdating namin sa gym. Walang ilaw. Tahimik! Ehh? Kanina may tao dito ha?

"Natatakot na ako gurl. Dyan ka na babush." Sabi ni Cass. Pero bago sya makaalis..

"Cassandra. Stay inside please." Sabi ni Alex? Eh. Asan ba kasi sila? Trip nanaman.

"Same to you. Pauline." Sabi naman ni Justine.

"Of course Cleofe too." Sabi ni Jousha.

Ano bang nangyayare?

Biglang bumukas yung spot light sa aming apat. Then Sumunod yung kila Jin na nasa ibabaw ng platform at may hawak na gitara. So kakanta sila? Napatingin naman ako sa bleachers at madaming tao. Yung iba bitter at yung iba.

Clash of the Campus Princes and Princesses (CCPP)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon