Chapter 12

41.6K 1.2K 26
                                    

Chapter 12: A Trip?

Pauline's POV

Ito na nga. Pasukan nanaman! Hays. Makakasama nanaman namin ang prince. Tsk! Paano na si Abby at si Jin. You know LQ ang love status nila. Haha!

"Aish! Paano kaya 'yun kapag nagkita sila Jin at Abby? Eh diba nga ayaw ni Abby makita si Jin?" Sabi ni cassandra. Bakit kasi ginawa 'yun ni Jin? Hindi naman 'yun nakakatuwa.

"Anong oras daw ba papasok si Abby?" Tanong ni Cleofe kay Cassandra. Diba parang wala lang ako? Haha!

"Wala naman sinabi sa akin si Abby. Sayo Pau?" Tanong ni Cassandra. Buti naman at napansin din ako.

"Saglit lang itext ko siya." Sabi ko.

To: Princess Abby

|Hi girl. Goodmorning . Where are you na ba??|

--Sending Failed---

Ay walang signal.

"Oh ano?" Tanong ni cleofe

"Walang signal." Sabi ko.

"Tara sa garden tayo." Aya ni Cassandra. Pumunta nga kami sa garden ng school, tutal maaga pa naman wala pang start ng klase namin.

"Oh ano? Try mo dito?"

- Sending failed -

"Ayaw pa din eh" - Ako

"Tapon mo na lang iyang cellphone mo"- Cleofe

"Grabe ka naman Cleofe, mahal 'to no." - Ako

"Baka naman wala kang load." Sabi ni Cassandra. Naalala ko lang kailan ba ako nagpaload? Shit! Oo nga pala lunes ngayon. So meaning cut na ako. Kaya naman pala eh. Hays.

"Oo nga, cut na pala ako." - Ako

"Kita mo! Tapon mo na nga." - Cleofe

"Che" - Ako

"Naku! Ito nanaman ang war natin Girls." Sabi ni Cassandra. War?

"Oo nga eh. Nakakainis talaga 'yang mga prince na 'yan. Tsk." Sabi ni Cleofe.

"Kala ko nagbago na." Sabi ni cassandra.

"Naku! Kailan pa kayo umasa na nagbago sila?" Tanong ko sa kanila.

"Ewan. Basta laki ng pinagbago nila 'nong pasukan, akala namin magtutuloy-tuloy na." Sabi ni cleofe.

"Dyan sa maling akala tayo napapaasa at nagkakamali." Sabi ko,

"Minsan kasi 'yong akala nakakamatay. Minsan napapasaya ka. Pero ano nga ba talaga ang akala? Dahil akala natin ng bago na sila eh ganun na talaga haggang matapos ang istorya? Minsan ganyan ang nangyayare nagkakaroon ng masayang akala minsan nakakasakit na. Kaya nga wag tayong mag-akala 'e. Mahirap na diba? tulad n'yan. Umasa tayo na nagbago na nga sila dahil sa mga magandang pinapakita nila sa atin kahit laging nang-bwibwisit." - Ako

"Dapat pala hindi tayo umasa na nagbago sila. Edi sana hindi nangyare 'to." Sabi ni Cassandra.

"Oo nga." Pagsang-ayon ko

After a minute.

"Asan si Abby?" Hanap ni Jin. Tss! Gago ba siya? Pagkatapos n'yang gawin 'yunhahanapin niya si Abby?

"Hindi papasok." Sabi ko with cold voice.

"Gusto--" Hindi pinatapos ni Cleofe si Jin magsalita.

"Sorry? Tss! Kala namin mabait na kayo, hindi na kase kayo 'yong mga gago na katulad dati. Takte! Umasa kami, ano 'to? Huh? Mga plano niyo? Iniisa-isa niyo kami. Una si Abby sunod ako sunod si Cassandra at ano kasama na si Pauline dito? Mga gago. Hindi kami laruan!" Sabi ni Cleofe. Minsan mo lang maririnig magmura 'yan pero dahil na din siguro sa galit niya sa mga prinsepeng demonyo ayan napamura na siya.

Clash of the Campus Princes and Princesses (CCPP)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon