Chapter 18: No more clash, welcome friends.
Pauline's POV
"Yeah! Naman Jin ang ganda ng boses. Sorry naaa~" Pang aasar ni Alex.
"Baliw ka! Magdamag kong kinabisado yun ah!" Sabi ni Jin.
"Ang effort nyo ah! Oy! Wala ng away ah. Tigilan nyo ng mang asar." Sabi ni Cassandra.
"Opo boss!" Sabi ni Alex.
"Saan tayo?" Tanong ni Justine.
"Mall tayo. You know," Sabi ni Abby.
"Ay! Paano kami?" Tanong ni Cass.
"HAHAHA. Sumama ka na. Hayaan mo muna yung practice. Si Justine na bahala dun." Sabi ni Alex.
Nag kakaayos na nga kami. Kita naman diba? Sobrang close na agad! Haha. Sa totoo lang, mas okay na 'to. Wala ng gulo. Wala ng sirang araw dahil sa kanila. Wala ng 'clash'
"Huy! Pauline."
"Ay! Ano yun?"
"Okay ka lang?" Tanong ni Justine. Nagnod naman ako.
"Yeah naman! Tol. Baka nakakalimutan mo may hinahanap ka ah." Sabi ni Jin.
"Hinahanap?" Tanong ni Cleofe.
"Ah, wala." Sabi ni Jin. Hinahanap? Ano naman kaya yun?
"Tara na. Mall tayo?" Aya ni Alexander.
"Teka, teka. Treat mo?" Sabi ni Cassandra.
"Anong libre ko? Ano ka chix?" Sabi ni Alexander. Tss! Kuripot.
"Ang kuripot mo talaga tol." Sabi ni Jin
"Ganyan talaga. Ano ka ba?" Sabi naman ni Alexander.
"Tara na nga, Mag gagabi na oh." Sabi naman ni Cleofe. Oo nga pala past 6 pm na din.
"Oy! Sari-sarili na lang."Sabi ni Abby
"Sige. Mas gusto ko yan." Sabi ko naman.
Pagdating namin sa mall. S'yempre kay Abby kami sumabay. Ewan ko lang sa mga lalaking yun.
Justine's POV
Nandito kami ngayon sa kotse. Nauna kasing umalis yung mga babae kasi niligpitpa namin yung kalat sa gym.
"Tol. Ano ba hinahanap mo?" Tanong ni Jousha.
"Babae. Naalala nyo tol. Yung pumunta si Justine sa park?" Sabi ni Jin. Sige Jin! Ikaw tinatanong eh no?
"Oo. Bakit may nawala ka ba?" Sabi naman ni Alex.
"Wala. Pero may binigyan sya ng panyo. Yung panyo na niregalo pa ng ex nya." Sabi ulit ni Jin. Sige Jin pag patuloy mo yan. Ikaw si Justine eh.
"Sino naman binigyan mo ng panyo?" ~ Alexander.
"Babaeng umiiyak sa park." Sabi ni Jin.
"Eh! Talaga tol? Ikaw nagbigay sa hindi mo kilala at malupit pa talaga. Panyo ng pinakamamahal mo?" ~ Jousha
"Tss. Pinakamamahal ka dyan? Pangit pakinggan!"
"Hindi mapaniwala noh? Kaya ngayon hinahanap nya yung babaeng yun." Sabi naman ni Jin
"Nahanap mo na ba?" Tanong ni Jousha
I think! Yes! I found her. Naalala ko na yung panyo ni Pauline nung nabunggo ko sya. Medyo hawig nga si Pauline sa girl na nakita ko sa park. Long brown straight hair. Kaya first time I saw her handkerchief. Siya pala yun. Siya pala. Kaya pala gustong gusto ko s'yang maging girlfrend. Dati walang rason pero ngayon. Meron.
BINABASA MO ANG
Clash of the Campus Princes and Princesses (CCPP)
Teen FictionAn unexplainable tradition of Saint Harvest when it comes to their school organization where all of them are part of the campus royalties The goal of the school is to have a memorable year for all the senior students before they graduate. Is the go...