Chapter 16

58.6K 1.2K 123
                                    

Chapter 16: Just a day

Justine's POV

Lunes nanaman. Its July pa din. Ang tagal talaga ng araw. Nakakasawa na lang. Boring, boring!

"Insan! Pinapasabi ng dad mo. Magpa-events ka daw sa school nyo." Sabi ng Pinsan ko. Nandito pa ako sa bahay. Nakakatamad pumasok.

"Anong events nanaman ba?" Tanong ko. Argh! WTF? Nakakatamad.

"Ewan ko. Huwag akong tanungin mo. Wala naman akong alam dyan eh." Sabi nya. Baket ko pa sya tinanong? Isang dakilang tanga nga pala 'to. Hays! Nag-vibrate ang phone ko.

From: Jin

|Pasok ka?

-- End --

To: Jin

|Ewan ko , Half siguro|

-- Sent --

"Bilisan mo na dyan. Bangon na. Basta may event sabihin mo ha?" Sabi nya at lumabas ng kwarto ko. Bakit ba kasi may kasama akong tanga sa bahay na 'to?

Bumangon na ako at nag-ayos. Nakakatamad talaga. Kinuha ko ang cellphone ko at tumingin sa mga contacts. Sino bang pwedeng pagtripan?

Phone Book:

*Scroll down*

Cleofe

Abigail

Mae

Cassandra

Andra

Lea

Ivy rose

D-Ann

Hannah

Elaiza

Cristina

Teka....

Pauline KO !

Tama. Pagtripan ko na lang ulet si Pauline. Hahaha. Okay, OA na.

To:Pauline KO!

|HI HELLO HELLO HI|

-- END --

Mwahahaha. Alam nyo na kung sino si Anonymous number? Ako s'yempre!

Pagdating ko sa school. Tilian nanaman. Wala eh. Super gwapo ata 'to. HAHAHA.

"Pre. Late ka ah?"

"Tinatamad ako eh."

Palabas sana ako ng room ng mabunggo ko si Pauline. Nahulog yung panyo nya. Pinulot ko naman yun. Okay! This is time to shine. Good prince operation.

Nung napulot ko na. Binigay ko na sa kanya. Familiar yung panyo nya? Parang meron din ako nun! Parang?

"Sorry." Sabi ko

"Anong nakain mo?" Tanong nya.

"Ha?"

"Wala, wala." Sabi nya at nilagpasan ako.

From: Pauline KO!

|KUNG SINO KA MANG MALIGNO KA. TIGILAN MO NA AKO|

-- End --

Hahaha. Maasar nga ito.

Jin's POV

"Tol. Dapat nung sabado. Hindi na natin inaway eh. Tss!" Sabi ni Jousha. Parang ewan talaga 'to. Last na pang aasar na nga lang yun dahil simula ngayon. Magbabago na kami.

Clash of the Campus Princes and Princesses (CCPP)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon