Chương 55: Để bụng

2.7K 135 5
                                    

Một phòng người bị tình huống bất thình lình này chấn động.

Đại phu nhân chi trưởng Tề thị gần như là lập tức lôi kéo Tần Hảo, đem nàng kéo vào trong lòng mình: "Hảo tỷ nhi, con đã trở về, nương còn tưởng rằng cả đời này không còn được thấy con nữa. Cô gia đâu? Hắn có trở về cùng con không?"

Hai mắt Tần Hảo đỏ au, nghẹn ngào trả lời: "Phu quân đến tiền viện tìm phụ thân rồi."

Nghe nói Diệp Mạch cũng cùng trở về, Tề thị cao hứng cực kỳ. Điều này cho thấy ở Lư Dương Hầu phủ, Hảo tỷ nhi sống được khá tốt. Nếu không, vị trưởng tử Hầu phủ này cũng sẽ không hai chân tàn phế còn cùng Hảo tỷ nhi trở về.

Tần Hảo mới vừa lui ra từ trong lòng Tề thị, thì Tần Vận vẫn đứng một bên liền vọt vào trong lòng nàng: "Tỷ tỷ, muội rất nhớ tỷ."

"Đây là làm sao vậy? Trước kia không thấy muội dính ta như vậy, hôm nay bị ủy khuất gì vậy?" Tần Hảo dở khóc dở cười ôm muội muội của mình, ánh mắt không vui rơi vào trên người Lâm thị chi thứ hai: "Vừa rồi ta ở bên ngoài đã nghe được, Nhị thẩm cho rằng là Vận tỷ nhi cố ý đẩy Dư tỷ nhi rơi xuống nước? Vận tỷ bao nhiêu tuổi, Dư tỷ nhi cũng đã cập kê, chẳng lẽ còn không tự giãy dụa được? Ta đây cũng có thể nói là Dư tỷ nhi đẩy Vận tỷ nhi rơi xuống nước đúng hay không, dù sao Nhị muội cũng mạnh mẽ hơn Vận tỷ nhi, cũng có đầu óc hơn."

Đối mặt với Tần Hảo, Lâm thị không dám nói thêm gì nữa. Chuyện lúc trước, chung quy là chi thứ hai bọn họ có lỗi với Tần Hảo.

Lão phu nhân nhanh trí nhìn chằm chằm Lâm thị và Tần Dư: "Việc này đã điều tra rõ mọi chuyện, Dư tỷ nhi tâm ngoan thủ lạt[1] đẩy Vận tỷ nhi rơi xuống nước, ngay hôm nay đóng cửa nghiền ngẫm lỗi lầm!"

[1] 心狠手辣Hán Việt: TÂM NGẬN THỦ LẠT thủ đoạn độc ác; lòng dạ độc ác; bụng dạ nham hiểm

"Mẫu thân!" Lâm thị kháng cự lắc đầu.

Việc hôn nhân với Phó gia còn chưa định ra, nếu Dư tỷ nhi bị cấm túc, thanh danh bên ngoài sẽ không tốt, đến lúc đó sao còn có thể kết thân cùng Phó gia?

Lão phu nhân lạnh mặt, sai người đem Lâm thị và Tần Dư ra khỏi viện tử.

Tần Hảo đã lớn lên dưới gối bà, hiện giờ cháu gái mà mình thương yêu nhất đã trở về, đương nhiên là không muốn nói chuyện này với chi thứ hai nữa. Chi trưởng vì chi thứ hai đã hy sinh một nữ nhi, việc hôn nhân của Vận tỷ nhi tuyệt đối không thể liên quan đến Dư tỷ nhi.

Lão phu nhân nói buổi tối qua đây cùng dùng bữa, bảo Tề thị và Tần Vận đưa Tần Hảo trở về.

Trở lại trong viện của mình, Tề thị lôi kéo Tần Hảo khóc lớn một hồi, khóc xong bà lại là vị chủ mẫu uy nghiêm của Tần gia: "Ta sai người gửi thư nhà, con có nhận được không? Ở trong thư ta muốn hỏi con khi nào thì lại mặt, nhưng cha con nói Hầu phủ là nhà có tước vị, chắc chắn là thạo quy củ. Ta tùy tiện viết thư hỏi con, để cô gia thấy sẽ không tốt. Hảo tỷ nhi, con nói cho nương biết, con ở Lư Dương Hầu phủ sống như thế nào? Cô gia đối với con có tốt không?"

SAU KHI GẢ CHO PHU QUÂN ỐM YẾU (Trans&Edit)(HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ