Chương 5: Công chúa

7.9K 356 11
                                    

Vào ngày Hoa mai yến, từ sáng Diệp Mạch đã bắt đầu ho không ngừng. Tần Hảo lo lắng nhìn hắn, sai người mời đại phu đến.

Trúc Cẩm vẫn theo mọi lần mời đại phu trong phủ.

Đại phu xem mạch xong thì viết phương thuốc: "Thuốc của Đại thiếu gia một vị cũng không thể thiếu, nếu như vẫn ho khan thì uống nhiều nước. Ngoài ra, hiện giờ thân thể Đại thiếu gia suy yếu, lại có bệnh cũ trong người, đối với chuyện phòng the phải chú ý, không thể thường xuyên."

Tần Hảo xấu hổ muốn tìm cái kẽ hở để chui vào, sau khi xác nhận Diệp Mạch không có việc gì thì bỏ chạy ra ngoài, đến mai lâm tham gia Hoa Mai yến.

Diệp Trăn chờ ở cửa vào mai lâm, vừa thấy thân ảnh Tần Hảo, tự nhiên khoác tay nàng: "Đại tẩu đã tới, nếu tẩu không đến thì muội sẽ đến Tùng Cảnh viện mời tẩu đi."

Tần Hảo ngượng ngùng nói: "Để Nhị muội muội đợi lâu. Mọi người đến cả rồi sao? Ta thấy thời gian còn sớm nên cùng Đại ca muội nói chuyện một lát mới ra cửa."

"Vẫn chưa, nhưng mà cũng gần đến đủ rồi. Chỉ còn lại Công chúa vẫn chưa đến, nhưng muội cảm thấy có thể nàng sẽ không đến."

Tần Hảo không cảm thấy kỳ lạ. Công chúa chính là nữ nhi duy nhất của Hoàng Thượng, nhận hết vinh sủng. Mấy năm nay uy vọng của Lư Dương Hầu phủ ở triều đình càng ngày càng thấp, Công chúa không đến cũng rất bình thường.

Diệp Trăn thấy vẻ mặt Tần Hảo một bộ dáng lẽ ra nên thế, trong lòng kinh sợ: "Đại tẩu, tẩu không tò mò vì sao Công chúa không đến sao?"

"Vì sao ta phải tò mò?" Tần Hảo nghi hoặc nhìn nàng ta: "Công chúa là con gái của hoàng đế, là người được cả Hoàng Thượng, Hoàng Hậu và Thái tử sủng ái (cưng chiều), tuy rằng chúng ta là Hầu phủ, nhưng so với hoàng thất mà nói vẫn còn kém xa. Công chúa không đến tham gia thưởng hoa yến do Hầu phủ tổ chức, không phải rất bình thường sao?"

Diệp Trăn muốn phẫn nộ.

Sớm biết là đáp án này, nàng ta sẽ không lắm miệng hỏi một câu, sẽ không phải nghe xong rồi khó chịu trong lòng.

"Nhưng lúc trước Công chúa thường xuyên đến phủ chúng ta."

Tần Hảo dừng lại, đã nhận ra không bình thường: "Nhị muội muội muốn nói chuyện gì? Nếu Nhị muội muội định nói cho ta biết công chúa không đến, vậy muội nói thẳng là được rồi, không cần thăm dò ta. Ta mới đến kinh thành, còn chưa ra khỏi phủ, cũng không hiểu rõ chuyện trong kinh thành."

Cuối cùng Diệp Trăn không thể gượng cười được nữa, vẻ mặt khổ sở.

Ngay khi nàng ta chuẩn bị mở miệng, giọng nói chanh chua của Diệp Châu truyền đến: "Tất nhiên là bởi vì ngươi gả cho Đại ca, Công chúa không muốn thấy ngươi và Đại ca, cho nên đến bây giờ vẫn chưa đến. Nhưng mà người ta phái đi đã nhìn thấy loan giá của Công chúa xuất cung, Đại tẩu ngươi vẫn nên nghĩ xem làm thế nào đối mặt công chúa đi."

Tần Hảo siết khăn tay hơi nhíu mày nhìn hai người: "Đây là mục đích các ngươi hy vọng ta tới tham gia Hoa Mai yến?"

Diệp Châu cười giễu: "Còn không phải sao? Nếu không ngươi nghĩ rằng ta muốn gặp ngươi sao? Ngày đó chỉ vì hai cây trâm rách nát, các ngươi lại bẻ gãy tay của ta. Nếu không phải muốn thấy ngươi xấu mặt, ta không muốn thấy khuôn mặt này của ngươi chút nào."

SAU KHI GẢ CHO PHU QUÂN ỐM YẾU (Trans&Edit)(HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ