Nàng nhớ đến tình cảnh khi đó, ban đầu nàng chỉ là đi chùa dâng hương, mà khi trời đổ mưa to làm đá rơi xuống chặn đường xuống núi, cho nên mới ở trong chùa ngủ lại một đêm.
Trong bóng đêm, trong phòng lặng yên không một tiếng động có thêm một người, khi đó bản thân sợ sởn tóc gáy, căn bản không biết người trong phòng là tốt hay xấu.
Tần Hảo thong thả bước đến trước mặt Diệp Mạch, run rẩy đưa tay che nửa bên mặt Diệp Mạch.
Đôi mắt hoa đào thanh tú trước mặt trùng hợp với đôi mắt chợt lóe qua trong trí nhớ, cực kỳ giống cùng một người . . . .
"Đầu năm ngoái, ở chùa trên núi Hàng Châu, người đêm đó có phải là chàng hay không?" Tần Hảo nắm chặt lòng bàn tay, trái tim nhảy tới cổ họng.
Nàng đối người bình thủy tương phùng[1] trên cơ bản không nhớ được mặt, nhưng đôi mắt hoa đào này của Diệp Mạch rất rõ ràng. Do nhớ rõ giọng nói trầm thấp của người nọ trong bóng đêm, khẽ khàng an ủi sợ hãi trong lòng nàng. Chính vì thế, đầu óc nàng nóng lên mà giúp đỡ cứu sống hắn.
[1] (萍水相逢) Hán Việt: BÌNH THUỶ TƯƠNG PHÙNG bèo nước gặp gỡ; duyên bèo nước; tình cờ gặp nhau
"Ta gả cho chàng, có phải cũng là chàng bày mưu kế hay không?"
Diệp Mạch lẳng lặng nhìn nữ tử trước mặt, hắn nhìn ra, Tần Hảo chính là không thể tin được, trong mắt của nàng không có thất vọng, càng không có thống hận.
"Người đầu năm đó là ta."
"Cô nương." Lục La đỡ lấy Tần Hảo đang run rẩy, cùng Tử La dìu nàng.
Diệp Mạch giữ chặt tay Tần Hảo, cầm chặt bàn tay mềm mại yếu ớt kia: "Nàng còn tin tưởng ta?"
Lâm Xu Nga đứng sang một bên, cứng ngắc nhìn động tác giữa hai người, cách đó vài bước, nàng có thể cảm nhận được bầu không khí khác thường giữa hai người.
Nếu nàng không sai, chính là Tần Hảo đã cứu mạng Diệp Mạch khi còn ở Tần gia? Diệp Mạch đối với ân nhân cứu mạng lấy oán trả ơn, đem Tần Hảo kéo vào thùng nhuộm lớn Lư Dương Hầu phủ?
Còn có. . . . . . thân phận Diệp Mạch bại lộ là bởi vì miếng ngọc bội kia, mà hình như nàng. . . . . . là người khởi xướng?
Lâm Xu Nga bồn chồn, Diệp Mạch rất mang thù, nàng cảm thấy hôm nay tìm Tần Hảo xuất môn là một quyết định quá sai lầm!
So với Lâm Xu Nga đang bất an, Tần Hảo đã bình tĩnh: "Vậy phu quân có thể nói cho ta biết, ngày đó vì sao chàng cả người bị thương, hấp hối hay không? Còn có chân của chàng. . . . . ."
Trong chốc lát, nàng hoài nghi chân Diệp Mạch đã chữa khỏi, nhưng đêm đó từ đầu đến cuối Diệp Mạch đều không có động tác gì, người vẫn ngồi trên giường.
Thấy ánh mắt nàng dừng ở trên đùi mình, Diệp Mạch âm thầm kêu khổ, nếu bây giờ không nói cho nàng biết chuyện này, sau này khi biết chuyện này có thể lại vặn hỏi một phen nữa hay không?
Lâm Xu Nga đang nghĩ làm sao để rời khỏi thuyền hoa, liền cảm nhận được có ánh mắt nhìn về phía mình.
Diệp Mạch hướng tới nàng âm lãnh nở nụ cười, Lâm Xu Nga gần như là chạy trối chết, mang theo người hầu rời khỏi thuyền hoa.
BẠN ĐANG ĐỌC
SAU KHI GẢ CHO PHU QUÂN ỐM YẾU (Trans&Edit)(HOÀN)
RomansaTác giả: Mộc Hoan Hoan Số chương: 81 chương + 2 phiên ngoại Tình trạng raw: hoàn Trans: QT & GG ~~^-^~~ Edit: @mitruong88 Bìa: @Li@PHC (Cảm ơn team Phường Hoan Ca đã tặng bìa nhé!) Giới thiệu: Tần Hảo là nữ tử lớn lên trong nuông chiều, trừ việc bị...