Chương 24: Mật thất

4.1K 201 2
                                    

Sau giờ ngọ, mọi người ở Kì Dương Bá phủ biết được hỉ yến biến thành tiệc đính hôn của Diệp Cung và Vương Như Diên. Tần Hảo lập tức nhìn về phía Diệp Mạch đang híp lại hai mắt: "Phu quân đã tính đến tràng diện này sao?"

Diệp Mạch mở đôi mắt hoa đào, cười khanh khách vẫy tay với Tần Hảo.

Kì Dương Bá phủ chuẩn bị phòng cho bọn họ ở ngay trong viện của Cố Văn Ngọc. Ngoài cửa sổ trồng một mảnh trúc xanh, trong rừng trúc còn có thể tìm được một ít búp măng.

Buổi sáng sắc trời thật tốt, bầu trời quang đãng. Đến buổi chiều, thời tiết đột nhiên âm u, mây đen đè nặng trên đỉnh đầu, như thể sắp có mưa to.

"Đây là trả ơn cho Công chúa. Người Hầu phủ đang vì Diệp Cung mà đánh chủ ý đến Công chúa, tuy rằng Công chúa sẽ không chủ động gả cho Diệp Cung, nhưng khó đảm bảo Trầm Quân Như và Diệp Cung sẽ không dùng thủ đoạn bỉ ổi. Hiện giờ chuyện của hắn và Vương Như Diên đã được công khai, một số người muốn động thủ có thể thu lại một chút."

Tần Hảo nghe giọng nói trầm thấp của hắn, không ngừng gật đầu.

Qua một lát, ngủ thiếp đi bên người Diệp Mạch.

Ý cười trên mặt Diệp Mạch lan ra, lẳng lặng nhìn Tần Hảo ngủ say. Sau khi xác định trong khoảng thời gian ngắn nàng sẽ không tỉnh lại, Diệp Mạch đi tìm Cố Sầm.

Thực ra Tần Hảo biết được mình vô duyên vô cớ sẽ ngủ rất say, sau nhiều lần, nàng cảm thấy có thể liên quan đến Diệp Mạch.

Cho nên, lần này trong lòng nàng có chút cảnh giác.

Nhưng nếu Diệp Mạch dám làm, thì đã chắc chắn nàng sẽ không thể phát hiện ra, đương nhiên cũng không ngờ đến lần này Tần Hảo ngủ không nhanh như vậy, trong mơ màng nàng cảm giác được trong phòng có một nam tử đang đứng.

Đến khi muốn mở to hai mắt để thấy rõ thì bị cơn buồn ngủ ùn ùn kéo đến đánh úp lại, cuối cùng nàng vẫn không nhìn thấy rõ.

Cố Sầm là con trai duy nhất của Thế tử và Thế tử phi Kì Dương Bá phủ, cũng là người duy nhất biết được hai chân Diệp Mạch đã khôi phục.

Trong thư phòng, Cố Sầm thu hồi dáng vẻ cợt nhả của buổi sáng, sắc mặt nặng nề nhìn hắn: "Chuyện của hàng gia, đệ tốt nhất không nên nhúng tay vào. Mặc kệ là Công chúa hay là Thái Tử, việc hôn nhân của bọn họ đều có Hoàng Thượng Hoàng Hậu làm chủ. Đệ yên lặng lâu như vậy, chẳng lẽ muốn vì chuyện của bọn họ mà để cho mọi cố gắng của mình đều uổng phí sao?"

"Ta giúp Công chúa, cũng là đang đối nghịch với Trầm Quân Như. Ý tứ của huynh ta đều hiểu, ta sẽ không dễ dàng để lộ bản thân. Lần này đến, là muốn hỏi thăm biểu ca buôn bán như thế nào rồi?"

Bề ngoài, Cố Sầm say mê thư họa, nhưng thực tế hắn là người buôn bán.

Nếu bị Kì Dương Bá biết được Bá phủ dòng dõi thư hương của mình, mai sau sẽ sinh ra một Bá gia say mê buôn bán, sợ là sẽ trực tiếp tức chết.

Nói đến chuyện làm ăn của mình, Cố Sầm ngồi khụy gối: "Đệ còn hoài nghi bản lĩnh của ta? Tất nhiên là kiếm được bồn mãn bát mãn[1]. Tuy nhiên, lúc trước đệ nói ta nên phát triển xuống phía nam, ta đã hiểu rồi. Hiện giờ phương nam kinh doanh tơ lụa vải dệt vẫn là có lời nhất."

SAU KHI GẢ CHO PHU QUÂN ỐM YẾU (Trans&Edit)(HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ