Diệp Trăn không ngờ rằng Diệp Mạch sẽ giúp nàng, cho nên không đợi hoàng thượng và hoàng hậu lên tiếng, nàng liền đứng dậy thẹn thùng nói: "Ta sợ làm cho Đại ca thất vọng."
"Ngươi cùng Lâm Dương là thân tỷ muội cùng một mẹ, Lâm Dương có tài này, ngươi nhất định cũng có." Hoàng hậu mỉm cười nhìn Diệp Trăn đứng trong điện, thấy dung mạo nàng xuất sắc hơn, còn có thần sắc si mê của Tấn quốc Tam hoàng tử khi nhìn chằm chằm Diệp Trăn, hoàng hậu càng thêm vững lòng.
"Đại ca ngươi đã nói như vậy, vậy ngươi cũng tiến lên biểu diễn một chút tài nghệ đi. Mới vừa rồi Lâm Dương dùng đàn cổ, lần này ngươi có cần chuẩn bị cái gì khác không?"
Diệp Trăn cong thắt lưng chậm rãi hành lễ, nhìn từ phía sau đúng là một nữ nhân gia mềm mại đáng yêu.
Tấn quốc Tam hoàng tử cầm chén rượu lung lay, rơi ra một chút rượu. Nếu nữ tử có vòng eo mềm mại này có thể trở thành của hồi môn của công chúa, vậy hắn là có thể tận hưởng tề nhân chi phúc[1].
[1] (齐人之福) Tề nhân chi phúc: ý chỉ cuộc sống giàu sang sung sướng, nhiều thê thiếp.
"Thần nữ muốn văn phòng tứ bảo (bút, mực, giấy, nghiên)." Giọng nói trong trẻo như chim hoàng oanh làm cho Tam hoàng tử càng thêm si mê.
Diệp Châu đã biểu diễn đàn, tất cả mọi người đều bị tiếng đàn của nàng hấp dẫn. Nếu nàng ta lại biểu diễn những nhạc khí như đàn tranh hay đàn tỳ bà này, khó tránh khỏi sẽ làm người ta cho rằng bắt chước bừa[2].
[2](东施效颦) bắt chước bừa; học đòi một cách vụng về; cóc đi guốc, khỉ đeo hoa (Dựa theo tích: Nàng Tây Thi xinh đẹp mỗi lần nhăn mặt vì cơn bệnh bẩm sinh giày vò, lại càng xinh đẹp hơn. Nàng Đông Thi xấu xí thấy thế, cũng bắt chước làm điệu bộ nhăn mặt như Tây Thi, không ngờ lại càng xấu xí hơn, ai trông thấy nàng cũng vội vã lánh xa)
Chẳng thà lựa chọn thi họa, ngược lại có thể tăng thêm khí chất thư hương trên người nàng.
Hoàng hậu sai người dọn bàn ghế đặt ở một bên, thi họa không phải một sớm một chiều mà hoàn thành, phải làm từ từ và cẩn thận.
Yến tiệc vẫn ăn uống linh đình, duy chỉ có nơi Diệp Trăn đang vẽ là rất yên tĩnh.
Tần Hảo rót rượu cho Diệp Châu: "Công chúa dường như không vui lắm?"
"Đại tẩu. . . . . ." Nghe Tần Hảo gọi nàng một tiếng "Công chúa", Diệp Châu đột nhiên nở nụ cười trào phúng: " Có phải Đại ca đã sớm tính toán rồi hay không?"
Nghe vậy, Tần Hảo liền hiểu Diệp Châu đã có phản ứng, nàng buông chén rượu, cười khẽ: "Chỉ là một cái danh phận công chúa, muội muốn trở thành hòa thân công chúa, cũng phải được Tấn quốc Tam hoàng tử để ý. Muội xem, mới vừa rồi lúc muội đánh đàn cổ, Tam hoàng tử kia thậm chí còn không ngẩng đầu lên. Nhưng Trăn tỷ nhi vừa bước lên, ánh mắt Tam hoàng tử liền nhìn theo nàng. Đại ca muội có thể tính toán cái gì? Hắn có thể tính toán được tâm tư của Tấn quốc Tam hoàng tử sao?"
Tần Hảo nói có đạo lý, công chúa đích xuất của hoàng thượng còn chưa đính hôn. Người Tấn quốc không ngu, hòa thân khẳng định là muốn chọn đích công chúa. Nàng chỉ mang danh là nghĩa nữ của hoàng hậu thôi, cũng chỉ là một công chúa nửa đường đột nhiên xuất hiện. Người Tấn quốc tuyệt đối không có khả năng bỏ qua đích công chúa, cũng tuyệt đối sẽ không lựa chọn một công chúa không có tác dụng gì như nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
SAU KHI GẢ CHO PHU QUÂN ỐM YẾU (Trans&Edit)(HOÀN)
RomanceTác giả: Mộc Hoan Hoan Số chương: 81 chương + 2 phiên ngoại Tình trạng raw: hoàn Trans: QT & GG ~~^-^~~ Edit: @mitruong88 Bìa: @Li@PHC (Cảm ơn team Phường Hoan Ca đã tặng bìa nhé!) Giới thiệu: Tần Hảo là nữ tử lớn lên trong nuông chiều, trừ việc bị...