Nag-angat ng tingin si Vladimyr, mula sa malapad na salamin. Doon nakita niya ang isang tao na nakasuot ng fitted over-all na leather suit. May itim na takip sa mukha. Pero sa tantiya niya, babae ang nasa likod ng estranghero na ito.
"Aba may unexpected guest pala ako." Sarkastikong puna si Vladimyr habang magpapatuyo ng kamay sa air dryer.
"Sino ka?...pwede ko bang malaman ang pangalan mo?" Tanong pa ni Vlad dito, na para bang kakilala niya ito at ngumisi. "Wag kang mag-alala, Malinaw sa akin na isa ka na naman sa hired assassin na pinadala ng mga kalaban ko. Na kating-kati tapusin ang buhay ko para mawala na ako sa pandas nila..." aniya pa. Sinulyapan ni Vladimyr ang taong yon na tumututok ng baril sa noo niya.
"Sorry Miss. Napag-utusan lang ako, kaya wag ka nang gumawa ng ingay, bibilisan ko lang to." Anito dahilan para lalong mapangisi ng malapad ai Vladimyr.
"Tingin mo ba talaga, ganun lang kasimple ‘yon?" Wika ni Vladimyr sa kaswal na tono.
'wala talaga akong magagawa, paulit-ulit na lang.' angal niya sa isip.
"Kilala na kita, Miss Dela Claire." Sagot ng babaeng assassin habang nakatingin ng matalim kay Vladimyr.
"Ganun ba?" Pagak siyang natawa saka muling tumingin sa babae.
"Angas ng dating ah? Pano yon?" Nakangisi niyang tanong sabay tawa ng nakaka-insulto.
"Sige nga. Paano ba iyang sinasabi mong 'mabilis' lang?"
Hindi tuminag si Vladimyr sa presensya ng killer. Lumapit siya sa tissue holder, humugot ng kaunti para punasan ang kamay matapos maghugas, na para bang walang panganib na naka-abang sa paligid.
"What's the matter? Why don't you full that gun's trigger, hmm?" Vladimyr asked in a very calm and casual manner while wiping her handa by those tissue. She crumpled the tissue and threw it in a trash bin, on the corner of the room.
Vlad took a quick glance at the assassin. She is observing its movement carefully.
Vladimyr turns to face the assassin and looks straight into its eyes, seeing the determination to accomplish its job through it's clear jade eyes while the muzzle of the gun pointed to her face.
"Are you scared?"
Habang walang takot na nakatingin ng diretso sa natatakpan mukha ng babae, Sinigurado ni Vladimyr na di siya makikitaan ng kahit konting pagkabahala sa presensya nito at sinigurado niyang makikita ng taong ito na di siya basta-basta tulad ng iba.
She is waiting.
To knock your enemy down is to wait for the perfect timing. Vladimyr is very confident in her capability. She likes to crush this woman's bones in a very painful way. If she didn't come here to terminate her!
As Vladimyr heard a faint click of the gun, it was the sound of the gun's hammer that's pulled to set.
Natawa siya at nadidismayang napa-iling. Mukhang dahil sa pinapakita niyang katapangan ay nagdadalawang isip na itong kumilos.
'How come this woman can still act cool at this moment. Didn't she fear death?' The assassin hesitated.
"How idiot is it to send such an amateur for my enemy to hire?" She chuckled and shook her head before turning her gaze to the assassin.
Vlad pressed her lips thin and looked at the assassin who was still pointing it's gun at her.
'Such a waste of time and money.'
YOU ARE READING
The Crazy, Rich Madame
ActionAfter being betrayed and abandoned by those she loved and trusted, Vladimyr transformed into an unstoppable force. With her newfound bottomless wealth, she became incredibly rich and powerful, evolving into a formidable adversary no one would dare t...