Chapter 19

157 27 24
                                    


So ironic! 

Habang palayo ng palayo si Vladimyr mula sa sasakyan, lalong patindi ng patindi ang nararamdamang inis at pag-aalala ni Lucien kay Vladimyr. 

Inis na ‘di niya mapangalanan kung ano at saan ba talaga nanggagaling. Kung tutuusin, wala naman dapat siyang pakialam sa mga gustong gawin nito sa buhay. Kahit magpakamatay pa ito.

Inis dahil bigla na lang siya nitong dinala kung saan.

Inis dahil kahit injured pa ito ay nagawang tumakas sa ospital para lang pumunta dito sa lugar na ito.

Inis dahil basta nalang siya nitong iniwan sa loob ng sasakyan na parang balewala habang may dalang baril at pupunta sa kung saang lumalop para ano?

Para kanino? 

At inis dahil wala siyang magawa. Dahil itinali siya nito. At pakiramdam niya wala siyang silbi. 

Sa lahat ng inis na iyon, isa lang ang pinakapunto nito.

'ang pasaway na babaeng iyon!' he shouts in his mind. 

Mababaliw na siya sa pag-aalala para sa babaeng yon!

Gigil na nagtatagis ang bagang ni Lucien dahil sa galit na nararamdaman. Pinipilit din niyang hilahin ang pagkakatali sa kamay niya sa abot ng sariling lakas para makawala.

He needs to get out of this car and follow that woman immediately. 

He is afrain for that 'unruly' woman might do next!

She has gun, but, who knows if in the place she'll go, the people there has guns as well? 

'Paano kung patayin siya ng mga taong naroon?' he worriedly thought. 

Masyadong naguguluhan at nabibigla si Lucien sa mga nasasaksihan niya mula kay Vlad. Taliwas sa lahat ng mga nalaman niya. 

'What exactly, kind of life she have?' he can't help but ask himself. 

Hindi niya ine-expect na ganitong ugali ang meron ito, napaka-impulsive.

'Hindi nag iisip!' bulong niya.

'Napaka-pasaway!'

He doesn't know what kind of life she have, but being reckless might lead to her downfall in no time!

'What does she think, she is? A god?'

Pilit iginalaw ni Lucien ang mga kamay habang pinipilit hilahin pasalungat amg bakatali sa kamay niya until the tie loosened. He keep what he is doing when he heard a faint sound of a tearing fabric. 

Huminga siya ng malalim sabay hila ng biglaan ang tali sa kamay niya. Doon at napunit ang tali at nakakawala si Lucien.

"Arhh!!" A growl escaped from his throat to gather all his strength to force to tear the fabric. That is actually…

'His handkies?!'

Napailing siya sa sobrang inis dahil iyon ang huling regalong natanggap niya mula kay Luvien, 9 years ago. It was a Louis Vuitton handkerchief na bigay sa kaniya ni Luvien. 

The Crazy, Rich Madame Where stories live. Discover now