Naiiling na napatingin si Noah kina Leon at Ethan saka malalim na napabuntong hininga.
"Ang malas ni Vladimyr sa lalaki..." wala sa sariling naisatinig ni Noah at hindi sinasadyang mapatingin kay Leon.
Napansin naman iyon ng huli, kinunotan nito si Noah ng noo. Bakas ang iritasyon.
"What?" iritadong tanong ni Leon kay Noah. At lihim na ikinatawa ni Ethan. Pero wala siyang balak na umawat kapag nagkainitan ang dalawa., hindi dahil wala siyang pakialam, kundi sumasangayon siya kay Noah. Si Leon ay isa din sa mga nanloko kay Vladimyr noong hindi pa ito ganito katapang. Gusto niya lang makita kung ano ang gawawin ni Leon kapag pinatulan siya ni Noah.
Pero bago pa mangyari iyon, halos magkakasabay silang napalingon sa bumukas na pinto ng emergencyu room. At mula doon ay lumabas ang doktorang sumuri kay Vladimyr.
"Kamusta siya Doc?" Agad na tanong ni Noah.
Isa-isang tiningnan ng babaeng doktora sina Ethan bago ito nagsalita, "dederetshin ko na kayo tungkol sa kindisyon niya..."
-----
Malamig, maingay at umaalingasaw na amoy ng disinfectant ang gumising sa diwa ni Vladimyr, matapos siyang mawalan ng malay habang nasa bisig ni Ethan kanina.
Bukod sa nararamdaman niyang malamig na gumagapang sa ibabang bahagi ng katawan niya ng mga oras na iyon, malambot at maingat na humahagod sa hita niya paitaas sa maselang bahagi ng katawan niya kaya siya napilitan magmulat ng mga mata., kahit hinihila siya ng antok."ano bang nangyayari?..." Nagtataka niyang tanong pero walang boses na lumalabas sa bibig niya.
At ang bigat-bigat ng talukap ng mata niyang hinihila siya ng antok. Pero sinikap niyang kumilos. Kahit pakiramdam niya may mabigat na nakadagan sa buong katawan niya at himdi siya malayang makagalaw.
"A-asan ba ako?" Nuli niyang tanong.
Nanghihinang nilibot ng oaningin ni vladimyr ang buong paligid at nakita niya ang babaeng nakakulay puti, may asul na mask sa bibig at may hawak na syringe.
"t-teka ano yan?" Nakakunot noo niyang tanong sa babae at sinamaan ito ng tingin.
"Wag kang mag-alala Miss Dela Claire, para ito sa ikabubuti ng baby mo at sa'yo." Kalmadong sabi ng doktora saka maingat na itinurok sa balikat ni Vladimyr ang Injection. Saka agad inalis nang nmailagay na ang gamot sa loob ng balikat niya.
"B-baby ko?"
"Yes Ms. Dela Claire. You are six weeks pregnant and you almost have a miscarriage. Mabuti na lang nadala ka agad dito sa hospital at naagapan pa natin. Kung hindi, baka napano na ang baby mo."Deretsang sagot ng doktora.
Hindi na ikinagulat ni Vladimyr ang nalaman ddahil ilang buwan na rin niyang napapansin ang mga pagbabago sa mood at katawan niya nitong nakaraang nagdaang araw. kakaiba rin ang mga cravings niya.
She even misses him everyday. na halos gusto niya na lang na palgi itong nakikita at nakaksama. Gustong-gusto din niya ang mga paglalambing nito at kapag ini-spoiled siya sa mga trip niyang gawin.
But what she found out now only clarifies everything she feels. Hindi niya lang ito binibigyang pansin dahil akala niya normal lang ang ganitong mga paglalambing dahil sa mga pang-i-spoil na ginagawa ni Luvien kapag magkasama sila. Yun pala magkaka-baby na pala ulit sila.
She is happy that she'll have another baby with Luvien but her heart aches at the thought that he might leave if he find out her condition.
'He already left you. ' her mind said.
She sneered. "Whatever."
Humugot ng malalim na hininga si Vladimyr saka buong tapang na tinitigan ang doktora sa mga mata.
Siniguro niyang masisindak niya ito ngunit pinakita rin niya kung gaano siya ka-determinado sa desisyon niya.
"I'm sorry to tell you guys, but Ms. Dela Claire experiencing an endometriosis." Seryosong wika ng doktora.
" Hey. Teka anong endometriosis?" Usisa ni Noah sa doktora.
"Ang endometriosis ay isang kondisyon kung saan ang tissue na katulad ng lining ng matris ay nagsisimulang tumubo sa labas ng matris at sa iba pang organ, na nagdudulot ng matinding pananakit at pagdurugo. Ito ay isang napaka-karaniwang sanhi ng pelvic pain at pagdurugo sa mga kababaihan."
Hindi na nakapagsalita pa sina Noah. Hindi sila familiar sa ganitong medical situation. They are worried for Vladimyr's condition.
Sandaling huminto sa pagsasalita ang doktora at nagbaba ng tingin. Bakas sa mukha nito ang pagkabalisa. Tumingin muna ito sa ibang direksyon habang naaalala ang pinakiusap ni Vladimyr sa kaniya kanina. Bago niya ito payuhan na regular na magpakonsulta ukol sa kalusugan nila ng baby niya.
At iyon ang isa sa mga napansin ni Noah.
"I suggest her to take a rest and take those medicines na nireseta ko sa kaniya. Soon ililipat na siya sa ward para makapagpahinga pa siya ng ilang araw. "
Napanganga ang dalawa at agad rumehistro ang matinding pag-aalala sa mga mukha nito pero walang masabing salita. Habang si Noah ay hindi naniniwala sa sinabi ng doktora.
Naiiling na nag-iwas ng tingin ang doktora ng maalala na naan niya ang isa pang pinakiusap ni Vladimyr sa kaniya.
'Please keep it secret..." Vladimyr pleaded. "Hindi pa nila pwedeng malaman ang pagbubuntis ko. I'll send you the money for compensation of your silence. Please?"
Niiling na naman ang doktora bako muling binalingan ang tatlong lalaki na hindi pa rin nahihimasmasan sa sobrang pagkabigla. "She still unconscious pero mamaya lang magkakamalay na siya. I'll go ahead. May pasyente pa akong naghihinay." The doctor said with heaviness deep down her heart. Kahit hindi siya pabor sa gusto ni Vladimyr, iyon naman ang hiling nito kaya wala siyang magagawa kundi ang pagbigyan ito.
"ILANG araw na rin ng tapusin ko ang lahat sa amin ni Vladimyr , aaminin kong daig pang kumuha ako ng isang libong kutsilyo at itinarak ito ng sabay-sabay sa dibdib ko. Ganun ako katanga, Jasper." Mapait na ani Lucien sabay tungga sa boite ng beer na hawa niya habang nakatanaw ang mga mata sa malayo.
Andito silang dalawa ng driveer at assistant niyang si Jasper sa rooftop ng bahay niya nakatambay habang nagpapakalunod sa alak.
Mag-aalas tres na ng madaling araw ay gising ps si Lucien kasama si Jasper. Magdadalawang case na ng beer ang nauubos nila. habang nakaupo sa gutter ng ng rooftop at nakalaylay ang mga paa sa labas nito.
Hindi sila nag-aalalang mahuhulog sa ibaba dahil ang pabilog na swimming pool na may ten feet na lalim ang sasalo sa kanila sa ibaba. Kahit ang swimming pool na iyon ay naging saksi at bahagi ng ilang pagkakataon na pinagsasaluhan nila ni Vladimyr ang kanilang pagmamahalan. Hindi maiwasan ni Lucien ang masaktan mula sa mga ala-alang iyon.
A/N
(Correct me if I'm wrong about this condition. Humingi lang ako ng tulong kay gugel.)
YOU ARE READING
The Crazy, Rich Madame
ActionAfter being betrayed and abandoned by those she loved and trusted, Vladimyr transformed into an unstoppable force. With her newfound bottomless wealth, she became incredibly rich and powerful, evolving into a formidable adversary no one would dare t...